Sắc đỏ bao trùm trước trận chung kết U23 Việt Nam-Uzbekistan

Lý Anh Quý-Phạm Hùng-Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa, trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam – Uzbekistan sẽ chính thức diễn ra tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc.

Trong khi khán giả yêu môn thể thao vua đang thấp thỏm chờ đợi thông tin từ ban tổ chức về việc có hoãn hay tiếp tục trận chung kết do thời tiết xấu thì tại quê nhà, hàng triệu khán giả Việt Nam đang rộn ràng chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển.

 Sinh viên trường ĐH Công nghiệp cổ vũ U23 Việt Nam.

Sắc đỏ bao trùm khắp các con phố, quán ăn, nhà hàng, nhà thi đấu trung tâm hay tại các trường đại học... Khí thế cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam vẫn hừng hực…. bất chấp trời mưa rét tại Hà Nội. Trên các tuyến đường lớn của thành phố Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Cần Thơ... hàng trăm pano, áp phích được treo lên với hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng, trung tâm chính là thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các dòng chữ “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng, Tôi yêu Việt Nam, Tự hào Việt Nam...”.

 

Vòng quanh các tuyến đường phố chính thành phố Đà Nẵng, màu đỏ là màu sắc chủ đạo, rực đỏ phố phường. Những chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng, những băng rôn, khẩu hiệu cổ vũ, những cửa hàng bán cờ thu hút người mua hay màu đỏ của những chiếc xe ô tô "thay áo" sẵn sàng cho 1 đêm đi "bão" mất ngủ, màu đỏ của những tấm banner, poster cổ động treo rợp các tuyến đường...

 Trên sân vận động Mỹ Đình, các hoạt động cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam được triển khai từ sáng 27/1 dù trời mưa rét.

PV Báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại các tuyến đường để ghi nhận không khí sôi động;

“Bóng đá đã kết nối những người lạ thành quen, tất cả đều hòa chung không khí cùng đội tuyển U23. Các bạn trẻ hãy đá hết mình, đá hết khả năng của mình, dù thắng hay thua thì các bạn đã là nhà vô địch với chúng tôi rồi. Chiều nay Việt Nam sẽ thắng 2-1, bác Đoàn Hạnh (Q. Hải Châu) chia sẻ”.
 Không khí chờ đợi trận chung kết tại Sân vận động Mỹ Đình.

"Mặc dù Việt Nam gặp đội Uzbekistan chiều nay là một đối thủ rất mạnh, có sức khỏe và chiến thuật tốt, nhưng U23 Việt Nam thi đấu như 2 trận trước thì cửa thắng là rất cao, mình là người Việt Nam luôn luôn tin đội tuyển Việt Nam mình sẽ chiến thắng", anh Lê Hoàng Tiến – nhân viên Công ty Makita cho biết.

 
 ''Chảo lửa'' Mỹ Đình.
 Các cổ động viên bóng đá tại Hà Nội.
 Các sản phẩm bày bán để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam đắt khách.
 Cách cổ vũ độc đáo của một người dân Hà Nội
 Cổ động viên dự đoán tỷ số trận chung kết.
 
 
 Nhiều tuyến đường của thành phố Đà Nẵng được treo áp phích, pano để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Dân  Trí

 Trước trận chung kết, nhu cầu băng rôn, cờ, áo cổ vũ cho U23 Việt Nam tăng đột biến khiến các xưởng in chạy hết công suất vẫn không đủ cung cấp cho thị trường. Clip: baonghean.vn

 Một cửa hàng trên đường Mậu Thân, TP Cần Thơ bán các mặt hàng phục vụ người hâm mộ bóng đá cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: Báo Cần Thơ
 Rất nhiều khách hàng đã mua Quốc kỳ Việt Nam trước trận thi đấu. Ảnh: Báo Cần Thơ
 Người dân Đà Nẵng rất hạnh phúc khi được dán lá cờ Tổ quốc lên mặt để cổ vũ U23 Việt Nam.
 Người dân Đà Nẵng hồ hởi chờ đợi trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam.
Nụ cười tươi của cô bán hàng và người hâm mộ
 Không khí mua bán đồ cổ vũ bóng đá tấp nập trên tuyến đường Ông Ích Khiêm, TP Đà Nẵng.
 Không khí được hâm nóng lên từ 8h sáng, với tiếng kèn, tiếng hô vang ''Việt Nam cố lên, Việt Nam vô địch''.
 Trước trận đấu lịch sử, dường như ai cũng muốn ghi lại một dấu ấn đáng nhớ nào đó
Ô tô được thay áo mới cùng U23 Việt Nam!
 Tất cả nhân viên của một cửa hàng đều mong muốn nhuộm đỏ màu cờ sắc áo để cổ vũ cho trận cầu lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam chiều nay.