Sạc pin dự phòng phát nổ, máy bay hạ khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyến bay không có lộ trình đến Việt Nam nhưng đã phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vì sự cố trên.

 Sân bay Tân Sơn Nhất vừa đón một máy bay hạ cánh khẩn cấp vì sạc pin dự phòng bị nổ (Ảnh minh họa)
Nhà chức trách Hàng không vừa cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất đã cho phép một máy bay của hãng Air Asia đang trên đường di chuyển từ Malaysia đi Hồng Kông hạ cánh khẩn cấp vì gặp phải sự cố cũng như để cấp cứu cho một hành khách trên chuyến bay này bị thương.
Sự việc xảy ra vào lúc 17h15 ngày 25/12 khi Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp nhận tàu bay A320/9M-AGL, chuyến bay AK130/KUL-HKG của hãng hàng không Air Asia Maylaysia xin hạ cánh tại khẩn cấp vì có hành khách cần hỗ trợ y tế.
Trước đó, trên lộ trình di chuyển của chuyến bay này, một hành khách người Trung Quốc đã mang theo pin sạc dự phòng cho điện thoại. Tuy nhiên, cục pin dự phòng này sau đó đã phát nổ khi hành khách này đang dùng điện thoại. Hậu quả là khiến người này bi bỏng ở đùi và tay trái.
Trước tình huống khẩn cấp trên, phi hành đoàn đã liên lạc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất xin được hạ cánh khẩn cấp và được chấp thuận. Đến 15h48 cùng ngày, àu bay A320/9M-AGL đã hạ cánh và lăn vào bến đỗ an toàn. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã triển khai xe cấp cứu hỗ trợ đưa hành khách đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.