Sạch Scandal, nhóm OPlus vẫn đắt sô ở Mỹ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từng là sinh viên các trường đại học danh giá bốn thành viên OPlus sau khi tốt nghiệp đại học không an phận làm doanh nghiệp, thử sức với âm nhạc để giành ngôi vị Á quân X-Factor 2014. Đến nay, nhóm nhạc này đang có những hợp đồng biểu diễn lớn ở Mỹ.

Bước ra từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn – X-Factor 2014 với bốn chàng trai Tùng Linh - Tùng Lâm và Đức Tùng cùng Quang Minh để lại ấn tượng trong giới chuyên môn nhờ nội lực thật sự trong giọng hát. Không scandal nhưng Oplus luôn gây được chú ý của khán giả. Tại buổi giao lưu ra mắt album vol.02 mang tên SMOOTH mới diễn ra ở Hà Nội, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã không tiếc lời ca ngợi những gì mà nhóm Olpus khi đi biểu diễn chung với anh tại Mỹ. Nam ca sĩ chia sẻ, lần đầu gặp nhóm nhạc OPlus tại chương trình Đam mê năm 2016, sau buổi hôm đó anh khá bất ngờ với cách hát cũng như giọng của 4 chàng trai. Nhìn cả nhóm với những nhiệt huyết và đam mê với ca hát cũng như sự đoàn kết của nhóm, khiến anh nhớ thời kỳ mình ở ban nhạc Dưa hấu.
Bốn chàng trai trong nhóm OPlus đều tốt nghiệp các trường đại học không chuyên ngành âm nhạc, nhưng họ đang từng bước khẳng định vị trí nhờ tài năng ca hát thiên bẩm.
Ca sĩ Tuấn Hưng bật mí, vì mến mộ tài năng của nhóm, anh đã hỗ trợ OPlus đi biểu diễn ở nước ngoài. Tuy nhiên, để có được những show biểu diễn trên nước Mỹ, OPlus phải thể hiện được khả năng của mình. “Tôi rất bất ngờ, sau vài tháng biểu diễn tại Mỹ, các bạn đã tạo được ấn tượng và có được những hợp đồng, điều mà không phải nhóm nhạc nào cũng làm được” - ca sĩ Tuấn Hưng cho biết. Không chỉ có ca sĩ Tuấn Hưng, OPlus còn được nghệ sĩ đàn anh, đàn chị như nhạc sĩ Phương Uyên, nhạc sĩ Dương Khắc Linh…, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Mai Trang… yêu mến.

Sau album vol.1 kết hợp cùng một nhạc sĩ tên tuổi như Dương Khắc Linh với nhiều năng lượng, sự trẻ trung và rất bắt tai, lần này, OPlus đặt cược vào Pop thuần túy, với những cảm xúc thực sự đến từ giọng hát và thử nghiệm kết hợp với một nhạc sĩ trẻ như Zen. Album nhằm chinh phục khán giả và khẳng định chất lượng cũng như vị trí tiên phong trong thế hệ các nhóm nhạc mới của Việt Nam, trước khi đến với những trải nghiệm âm nhạc phong phú và mới mẻ hơn.
 Nhóm OPlus nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của ca sĩ, nhạc sĩ đàn anh, đàn chị, trong đó có ca sĩ Tuấn Hưng
“Nhạc sĩ trẻ Zen - guitarist cùng chơi nhạc với nhóm OPlus từ lâu - người từng kết hợp ăn ý với nhóm trong 2 ca khúc phát hành vào năm 2016 là Wish và Mưa rào - có sở trường viết những ca khúc thuần pop với giai điệu và ca từ mang nhiều hoài niệm” - Quang Minh- Trưởng nhóm OPlus tâm sự.

Do vậy, “Con đường đã qua”, “Mơ màng”, “Hồi ức”, “Mưa rào”, “Bước đến sau”, “Wish”, “Gió đầu mùa” - những bài hát trong album mới của tác giả Zen mang đậm chất trữ tình lãng mạn, phù hợp với giọng hát ngọt ngào, đầy chất tự sự của nhóm Oplus.
 Nhóm OPlus cho ra mắt vol2 mang tên SMOOTH’ - Đây là cuộc đặt cược với các ca khúc nhạc Pop của nhạc sĩ trẻ - Zen
Cũng theo tiết lộ của trưởng nhóm Quang Minh, “Con đường đã qua” - một trong những ca khúc nằm trong album mới SMOOTH lần này là nhạc phim chính của bộ phim “Ranh giới” sắp ra mắt. Cuối năm 2017, OPlus sẽ kết hợp với ekip của nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong một sản phẩm mới. Tiếp đó, nhóm có một dự án làm mới nhạc xưa theo phong cách boyband, với sự tham gia định hướng và sản xuất của nhạc sỹ Phương Uyên và nhạc sỹ Thanh Tâm, dự kiến phát hành vào năm 2018.

Tại buổi ra mắt “SMOOTH” OPlus đã gây bất ngờ dù mới biểu diễn một tiết mục của album: