Sacombank bảo lãnh dự án Him Lam Chợ Lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp bước những “ông lớn” như Novaland, Thảo Điền, Hưng Thịnh… Công ty cổ phần Him Lam cho biết đã ký hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) về việc bảo lãnh dự án căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn, quận 6, TP. Hồ Chí Minh.

“Việc ký thỏa thuận hợp tác diễn ra suôn sẻ, trên cơ sở tuân thủ các quy định của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 chính thức có hiệu lực từ 1/7 vừa qua”, ông Ngô Quang Phúc – Phó Tổng giám đốc Him Lam Land cho biết. Tuy nhiên, trên thực tế, khách hàng của Him Lam Chợ Lớn sẽ không có ai phải “lăn tăn” về tiến độ dự án khi mà Him Lam chủ trương “xây nhà xong rồi mới bán hàng”.
Hình ảnh thực tế tại dự án Him Lam Chợ Lớn tháng 7/2015.
Hình ảnh thực tế tại dự án Him Lam Chợ Lớn tháng 7/2015.
Theo qui định, căn hộ là một loại hàng hóa đặc biệt, được luật pháp cho phép chào bán ra thị trường khi chưa hình thành, việc này giúp cho chủ đầu tư được phép huy động vốn triển khai dự án. Tuy nhiên, mặt trái của nó là những rắc rối phát sinh khi chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ xây dựng công trình. Thông thường, trong những trường hợp như vậy, khách hàng luôn là người chịu phần thua thiệt.

“Thị trường bất động sản không thể phát triển bền vững nếu vẫn còn những kiểu đầu tư “ăn xổi” như vậy. Do đó, quy định “bảo lãnh” là thực sự cần thiết, để giảm thiểu những rủi ro cho người mua nhà. Với những chủ đầu tư chuyên nghiệp, có năng lực tài chính, các ngân hàng lớn sẽ không “ngại” việc ký bảo lãnh, và ở khía cạnh khác, việc được ngân hàng bảo lãnh sẽ tạo thêm niềm tin của người mua nhà đối với chủ đầu tư dự án”, ông Phúc chia sẻ.

Theo ông Phúc: “Dự án Him Lam Chợ Lớn hiện đã hoàn toàn phần thô, và đang được khẩn trương hoàn thiện nội thất bên trong căn hộ để kịp thời bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 9/2015 này. Luật quy định chủ đầu tư chỉ cần làm xong móng dự án là có thể chào bán căn hộ, nhưng chúng tôi muốn mọi thứ phải chỉn chu trước khi đưa căn hộ đến tay người mua nhà. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính, cho phép khách hàng nhận nhà ngay nhưng được trả chậm đến 5 năm”.

Dự án Him Lam Chợ Lớn tại quận 6 có quy mô gồm 8 khối chung cư cao từ 21-25 tầng, với khoảng 1.500 căn hộ, giá bán từ 18 triệu đồng/m2. Các đợt mở bán block mới của dự án này cũng đều được khách hàng mua gần như toàn bộ số lượng căn hộ. Được biết, cũng với chiến lược “nhà xây xong mới bán”, Him Lam đang vươn tay ra thị trường bất động sản Hà Nội, với dự án Him Lam Thạch Bàn tại quận Long Biên. Dự án sẽ ra mặt khách hàng Thủ đô trong thời gian tới đây.