Samsung có thể loại bỏ sạc, tai nghe trên Galaxy S21

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khả năng Samsung cũng sẽ nối bước Apple để cắt giảm phụ kiện trên loạt smartphone cao cấp Galaxy S21 sắp ra mắt.

Theo GSMArena, các nguồn tin cho biết Samsung đang cân nhắc loại bỏ tất cả phụ kiện trong hộp của dòng smartphone cao cấp mới nhất của mình (ngoài cáp USB-C). Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng vẫn chưa được công ty đưa ra.
Samsung có thể loại bỏ sạc, tai nghe trên Galaxy S21. Ảnh minh họa
Được biết, Samsung đã cung cấp một cặp tai nghe có dây, cáp USB và cục sạc cho các điện thoại dòng S của mình kể từ thành viên Galaxy S đầu tiên đến dòng Galaxy S20 mới nhất.
Tờ báo Chosun (Hàn Quốc) dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc đang cân nhắc việc có nên cắt giảm phụ kiện trên loạt smartphone Galaxy S21 hay không. Nguồn tin cho biết nhiều khả năng Samsung sẽ chỉ cắt giảm hoặc cục sạc, hoặc tai nghe, thay vì cắt giảm cả 2 phụ kiện này như trên iPhone 12.
Trên thực tế, trước khi Apple cắt giảm sạc và tai nghe trên iPhone 12, Samsung cũng đã có những động thái cho thấy sẽ dần cắt giảm phụ kiện khi bán ra sản phẩm.
Chẳng hạn với loạt Galaxy S20 bán ra tại thị trường Mỹ, Samsung đã không kèm theo tai nghe USB-C, tuy nhiên, người dùng vẫn có thể liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng để nhận kèm miễn phí tai nghe.
Hay với loạt Galaxy Note20 bán ra tại một số thị trường, Samsung cũng đã cắt giảm ốp lưng, loại phụ kiện vốn được đi kèm các mẫu smartphone của hãng trước đây.
Loại bỏ các phụ kiện trong hộp và sử dụng các hộp nhỏ hơn có thể có lợi cho môi trường. Tuy nhiên, điều này cũng có thể giúp Samsung thu về lợi nhuận nhiều hơn do tiết kiệm chi phí vận chuyển và tăng doanh thu từ việc bán bộ sạc riêng.
Theo các nguồn tin bị rò rỉ trước đó, Samsung sẽ sớm cho ra mắt loạt smartphone Galaxy S21 vào tháng 1 năm sau và bán ra thị trường ngay trong tháng 2, thay vì chờ đến tháng 3 như các phiên bản Galaxy S trước đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần