Sân chơi khoa học bổ ích cho sinh viên

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trường ĐH Thủ đô Hà Nội vừa tổ chức chung kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023. Đây là hoạt động thường niên của trường với những đề tài nghiên cứu, giải quyết vấn đề thực tiễn, có sản phẩm ứng dụng trong học tập và hoạt động nghề nghiệp của sinh viên.

Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả của đề tài đạt giải Nhất
Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả của đề tài đạt giải Nhất

Hoạt động Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 6 năm học 2022 – 2023 của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội được tổ chức nhằm giúp sinh viên củng cố và nâng cao kiến thức lý thuyết đã được học, làm quen với các phương pháp tư duy, nghiên cứu, từ đó có cơ hội đi sâu giải quyết những vấn đề xuất phát từ yêu cầu của đời sống kinh tế, xã hội; tạo môi trường để sinh viên cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Năm học 2022 – 2023, hoạt động nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên và giảng viên. Qua vòng tập huấn, vòng thi cấp đơn vị, có 60 đề tài được chọn vào vòng sơ khảo và 6 đề tài được vào vòng chung kết; trong đó có 2 đề tài thuộc lĩnh vực Sư phạm, 1 đề tài thuộc lĩnh vực Kinh tế, 1 đề tài thuộc lĩnh vực Công nghệ, 1 đề tài thuộc lĩnh vực Ngôn ngữ, 1 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn.

Các đề tài đều cập nhập các hướng nghiên cứu mới trong ngành học của sinh viên như: Giáo dục STEM, Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phương pháp giảng dạy, nghiên cứu xây dựng các ứng dụng công nghệ phục vụ dạy học, đề bạo lực trực tuyến, ngôn ngữ học so sánh, xuất khẩu cà phê…

Bên cạnh các sản phẩm nghiên cứu, các đề tài tham dự vòng chung kết còn có nhiều sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng như phần mềm, bài công bố, từ điển, bộ giáo án tích hợp, mô hình… Kết quả vòng chung kết, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 24 giải Khuyến khích.

Theo PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng nhà trường thì những năm qua, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội luôn dành sự quan tâm, đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu khoa học của người học, lấy người học là trung tâm và động lực phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Mong rằng, với khả năng phát triển, ứng dụng của các đề tài trong hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học sẽ khiến hoạt động này được lan tỏa rộng đến tất cả sinh viên.