“Sản phụ 2 lần ngừng tim” hồi phục ngoạn mục sau 21 ngày điều trị

Mai Thanh. Ảnh: Thế Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 21 ngày điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, ngày 24/4, chị Hoàng Thị Tân (30 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) đã được trở về nhà trong niềm vui vỡ òa của cả gia đình và các thầy thuốc.

 Vợ chồng sản phụ Hoàng Thị Tân gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các y bác sĩ của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.
Chia sẻ về hành trình 21 ngày cấp cứu, giành giật sự sống cho sản phụ từng 2 lần ngừng tim, PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Trưởng khoa Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trưa 3/4, trong bối cảnh Bệnh viện Bạch Mai đang bị cách ly vì đại dịch Covid-19, Khoa Cấp cứu A9 nhận được yêu cầu hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông về sản phụ 30 tuổi, sinh con lần thứ 3.
Bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu, rối loạn đông máu nặng, suy đa tạng sau phẫu thuật cắt tử cung do rau bong non chưa loại trừ tắc mạch ối. Kíp cấp cứu của khoa đã sẵn sàng đón bệnh nhân nặng tại vùng đệm của bệnh viện.
Khi tiếp nhận, bệnh nhân đã trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân đã được ép tim cấp cứu ngay trên cáng, chuyển vào khu can thiệp kỹ thuật cao, được hồi sức bằng những kỹ thuật hiện đại nhất. Mặc dù thời điểm đó Bệnh viện Bạch Mai đang trải trong giai đoạn cách ly nhưng với sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, sự quyết tâm cao nhất của tập thể thầy thuốc A9, bệnh nhân Hoàng Thị Tân đã hồi phục một cách ngoạn mục và trở về ngôi nhà thân yêu của mình sau 21 ngày điều trị.
 Vợ chồng sản phụ Hoàng Thị Tân tặng hoa các y bác sĩ của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.
Chia sẻ niềm vui với bệnh nhân và gia đình cùng các thầy thuốc của Khoa Cấp cứu, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chúc mừng chị Tân đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời, trở về từ cõi chết. Theo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, hình ảnh các thầy thuốc ép tim dưới trời mưa trên cáng; khoảnh khắc được gặp nhau, hai vợ chồng mừng mừng, tủi tủi, chỉ biết cầm tay nhau khóc... sẽ gây xúc động nhiều người.
Xúc động được đón người vợ thân yêu trở về từ cửa tử, anh Hoàng Văn Toàn - chồng của chị Tân gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các y bác sĩ của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai đã không quản ngại khó khăn, bằng tất cả tài năng trí tuệ của người thầy thuốc để cứu sống vợ mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần