Sẵn sàng ứng phó áp thấp nhiệt đới sau mưa lớn

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/10, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai phát đi Công điện số 81/CĐ-TW chỉ đạo các bộ ngành, các địa phương tập trung triển khai các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) mới trên biển Đông.

 Đường đi của áp thấp nhiệt đới
Công điện nêu: ATNĐ hiện đang hoạt động tại vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines) và có khả năng mạnh lên thành bão trong những giờ tới, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 8, giật cấp 10. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau mạnh dần thành bão, từ sáng 13/10, vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Biển động mạnh.

Để chủ động ứng phó diễn biến ATNĐ, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ ngành, các tỉnh, TP ven biển từ Phú Yên trở ra Bắc Bộ: Theo dõi chặt chẽ diễn biến ATNĐ. Nhiệm vụ trước mắt cần tập trung là khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Thường xuyên giữ liên lạc với các chủ phương tiện tàu thuyền để ứng cứu kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố. Cùng với đó, các địa phương tập trung rà soát, di dời dân ra khỏi những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, nhất là những khu vực đồi núi, đất bị bão hòa nước trong đợt mưa kéo dài vừa qua.