Sáng nay, học sinh lớp 12 tại Hà Nội thi thử môn Ngữ văn

Trần Nga - Quang Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (27/3), toàn bộ học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hà Nội tham gia đợt kiểm tra khảo sát chất lượng. Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Tham gia đợt kiểm tra khảo sát, mỗi thí sinh theo học hệ THPT phải dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một bài do học sinh tự chọn trong số 2 bài: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Ghi nhận tại một số điểm thi cho thấy, công tác chuẩn bị đã được các trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc “thi thử như thi thật”.
 Trường THPT Việt Nam - Ba Lan (quận Hoàng Mai) có 559 học sinh tham gia kiểm tra khảo sát. Công tác kiểm soát thí sinh được thực hiện từ bên ngoài cổng trường
Rà soát lại danh sách học sinh trước giờ thi tại trường THPT Lê Lợi
Gọi thí sinh vào phòng thi tại trường THPT Lê Lợi.
Đợt kiểm tra này, trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông) có 410 học sinh lớp 12 tham dự. Trong đó, tỷ lệ học sinh lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội chiếm 70% (289/410 học sinh). 

Giáo viên hướng dẫn thí sinh ghi thông tin trên giấy thi

Mặc dù đã được phổ biến quy chế thi, lịch thi, song trong sáng 27/3, một số thí sinh vẫn đến muộn. Theo quy định, nếu học sinh đến muộn sau 15 phút giờ làm bài sẽ không được dự thi.