Trường THCS Nam Hồng: Sáng tạo, đổi mới toàn diện giáo dục

Trọng Tùng - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 5/9, Trường THCS Nam Hồng (huyện Đông Anh) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Buổi lễ vinh dự có sự góp mặt của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, cùng đại diện một số sở, ban ngành.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Nam Hồng.
Ngay từ 7 giờ sáng, khuôn viên ngôi trường có lịch sử trên 54 năm đã có rất đông các em học sinh và phụ huynh tề tựu. Trong màu áo trắng tinh khôi, hàng trăm em học sinh trò chuyện, nói cười vui vẻ. Bạn nào bạn nấy tay bắt mặt mừng sau quãng thời gian dài nghỉ Hè, phải xa trường lớp, thầy cô… Đúng 7 giờ 30 phút, nghi lễ chính thức đầu tiên của buổi khai giảng bắt đầu với phần chào đón các em tân học sinh của trường. Năm học 2017 - 2018, Trường THCS Nam Hồng vui mừng chào đón 219 em học sinh bước vào lớp 6.

Tại buổi lễ khai giảng, 885 học sinh toàn trường đã được lắng nghe Thư Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong diễn văn tiếp đó, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng Đinh Văn Thuận đã báo cáo với lãnh đạo TP, các sở, ban ngành về một số kết quả, thành tích mà thầy, trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2016 - 2017. Nhìn lại năm học vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ - giáo viên- học sinh nhà trường vẫn hăng hái thi đua, không ngừng phấn đấu vươn lên. Chất lượng giáo dục của nhà trường được giữu vững. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 75%. Toàn trường có khoảng 91% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Có 1 em đạt giải Khuyến khích cấp TP. 10 giáo viên nhà trường cũng được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, năm học 2016 - 2017, nhà trường vinh dự được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen vì có những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người…
 Lễ khai giảng tại trường tiểu học Nam Hồng.
Tham dự buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã cùng thầy và trò Trường THCS Nam Hồng ôn lại truyền thống giáo dục của địa phương những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm học 2017 - 2018 là năm học thứ tư thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành T.Ư Khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Để giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, thầy và trò Trường THCS Nam Hồng cần tiếp tục phấn đấu thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục; sáng tạo và đổi mới toàn diện mọi mặt hoạt động; tập trung cho việc phát huy năng lực, bồi dưỡng phẩm chất, kỹ năng cho học sinh, đáp ứng yêu cầu cấp bách về nguồn nhân lực chất lượng cao cho xây dựng và phát triển Thủ đô, cũng như đất nước.

Tại buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã đánh tiếng trống khai trường, gửi lẵng hoa chúc mừng, cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy và trò Trường THCS Nam Hồng trong năm học mới 2017 - 2018 với nhiều thắng lợi mới. Ngay sau đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường đạo diễn, dàn dựng và biểu diễn.