Sang Thung lũng Silicon xúc tiến đầu tư, Đà Nẵng ký được 3 bản ghi nhớ hợp tác

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong buổi tọa đàm xúc tiến đầu tư ở Thung lũng Silicon (Hoa Kỳ), Đà Nẵng đã ký được 3 bản ghi nhớ hợp tác. Đáng chú ý, Ai20X Silicon Valley (Hoa Kỳ) và Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”.

Ngày 20/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đang dẫn đầu đoàn công tác sang Hoa Kỳ, Canada nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của Đà Nẵng, kêu gọi sự quan tâm hợp tác, đầu tư của các nhà đầu tư. Một số đơn vị của Đà Nẵng đã ký kết các Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các đối tác đến từ Hoa Kỳ.
 Quang cảnh buổi tọa đàm ''Da Nang Business Roundtable''. Ảnh: Danang.gov
Theo đó, ở tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” diễn ra sáng 19/8 tại Thung lũng Silicon (Silicon Valley, Hoa Kỳ), UBND TP Đà Nẵng đã giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của TP, kêu gọi sự quan tâm hợp tác, đầu tư các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Buổi tọa đàm mang lại kết quả tốt đẹp khi có 3 bản ghi nhớ hợp tác được ký kết.
Bản ghi nhớ thứ nhất giữa Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley (mạng lưới các chuyên gia, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh và phân phối của Hoa Kỳ) về hợp tác trong việc xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng là nơi tốt nhất để ươm tạo, thích ứng, đổi mới công nghệ và cũng là cửa ngõ chuyển giao công nghệ sang mở rộng thị trường và ứng dụng, tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ chuyên gia; và xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Bản ghi nhớ hợp tác thứ hai giữa Công ty Meritronics AMT, Hoa Kỳ với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập Công ty cổ phần “Trung Nam Meritronics Technology JSC” cung cấp các Dịch vụ sản xuất điện tử (Electronic Manufacturing Services, EMS) tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.
 Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa nhà đầu tư Hoa Kỳ và Đà Nẵng. Ảnh: Danang.gov
Bản ghi nhớ còn lại giữa Ai20X Silicon Valley với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”...
Hoa Kỳ hiện là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch hai chiều tăng hơn 100 lần trong 24 năm (1995 – 2019). Về đầu tư, Hoa Kỳ giữ vị trí 11 trong số 132 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với 951 dự án và tổng vốn đăng ký đạt 9,2 tỷ USD. Tại Đà Nẵng, Hoa Kỳ hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 với 63 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 595 triệu USD, chiếm khoảng 19% tổng vốn đầu tư FDI vào Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần