Sao Mai Lương Nguyệt Anh: “Có người con nào lại không yêu mẹ mình!”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào đúng ngày 8/3, Sao Mai Lương Nguyệt Anh đã phát hành MV “Nhớ mẹ mẹ ơi”. Đây là năm thứ 2, cô chọn đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ để cho ra sản phẩm mang chủ đề về mẹ.

Tròn một năm trước, Lương Nguyệt Anh ra mắt MV “Nhớ mẹ” của nhạc sĩ Ngọc Thịnh phổ nhạc trên lời thơ của Lê Xuân Bắc. Sao Mai Lương Nguyệt Anh và tác giả thơ Lê Xuân Bắc trong một sản phẩm ý nghĩa nói về mẹ mang tên “Nhớ mẹ mẹ ơi”.
Lương Nguyệt Anh sử dụng những bộ trang phục áo dài của NTK Lan Hương để thực hiện MV "Nhớ mẹ mẹ ơi"
Vẫn cùng trong mạch nguồn tâm trạng này, “Nhớ mẹ mẹ ơi” với những lời thơ chân tình đã chạm đến trái tim của nhạc sĩ Nguyễn Tiến. Để rồi, vị nhạc sĩ của “Hoa cau vườn trầu” đã thổi hồn vào những giai điệu trữ tình đằm thắm đậm chất dân gian mang phảng phất hơi thở của miền Trung và phảng phất những lời ru của mẹ trong những ca từ thật da diết nhớ thương.
Lương Nguyệt Anh chia sẻ rằng Nguyệt Anh đã rất xúc động trước tình cảm của Lê Xuân Bắc dành cho mẹ của mình. “Anh Bắc là một người con có hiếu với mẹ. Trong ca từ ăm ắp những lời yêu thương dành cho mẹ, Lương Nguyệt Anh còn cảm nhận được sự xót xa, ân hận của một người con có hiếu đã không được ở bên mẹ, đã không được chăm sóc mẹ mỗi sớm, mỗi chiều khi mẹ đã về già”.
“Có người con nào mà lại không yêu mẹ mình cơ chứ? Nhưng thời gian là một quy luật, và ai sinh ra trên cõi đời này cũng phải tuân theo quy luật đó, và thời gian không chờ một ai, cũng không thỏa hiệp với một ai, ngay kể ai đó là một người con có hiếu thì cũng vậy. Rồi có một ngày, theo thời gian, mẹ sẽ không còn ở bên ta. Nhưng thời gian vẫn để một lối cho những người con có hiếu có được hình ảnh của mẹ, của đấng sinh thành mãi mãi, đó chính là trái tim. Khi mẹ rời xa cuộc đời, cũng là lúc thời gian được sống bên mẹ, hình ảnh của mẹ sẽ nằm sâu trong trái tim, trong tâm hồn, trong khối óc, trong mọi nghĩ suy của những đứa con” - Lương Nguyệt Anh nhấn mạnh.
Dựa trên nội dung ca từ cũng như tính chất âm nhạc, đạo diễn Dương Lan Hương đã xây dựng nên câu chuyện một người con đã trưởng thành đi xa trở về khi mẹ đã không còn ở trên cõi đời này nữa. Nhìn ngôi nhà thân thương, nhìn những hình ảnh vườn cây, cánh võng, hàng cau, bờ đê, bãi biển… tất cả những ký ức xưa đã ùa về. Hình ảnh mẹ hiện lên với sự tần tảo chăm sóc hai đứa con một trai, một gái thân yêu của mình.
 Rất nhiều cảnh quay đẹp đã được thực hiện trong MV
Lương Nguyệt Anh cho biết, đây là MV thực hiện rất công phu, đoàn làm phim với số lượng trên 20 người cộng thêm có tới 4 ô tô chở đồ từ Hà Nội vào Thanh Hóa, thực hiện liên tục trong 2 ngày 2 đêm mới đóng máy vì tuyến diễn viên nhiều, bối cảnh rất khó, thiết kế bối cảnh mất thời gian. Trong khi suốt thời gian bấm máy, cũng là thời điểm rét nhất của mùa đông năm nay.
Tìm được nhà cổ ở Hải Tiến cũng là một khó khăn, nhưng cuối cùng cũng tìm được ngôi nhà ưng ý làm bối cảnh. Người dân trong làng nhiệt tình, thiếu cái gì họ chạy đi lấy cho mượn. Nào là cho mượn võng rồi mượn xe đạp, rồi cặp sách trẻ con…
Đây là lần đầu tiên Lương Nguyệt Anh đưa máy 4K này vào sử dụng. 4K hiện tại bây giờ chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng khá phổ biến trên thế giới. Nhiều nước trên thế giới đã sử dụng kỹ thuật 8K. "Nội dung bài hát mang nhiều hình ảnh làng quê, đạo diễn muốn thể hiện mộc mạc nhất, chân thực nhất có thể cũng như xu thế phát triển công nghệ mọi người cũng đang muốn hướng tới hình ảnh chân thực nhất, nó gần với mắt thực hơn vì vậy đạo diễn lựa chọn công nghệ 4K” - Giám đốc hình ảnh Văn Tài chia sẻ về lựa chọn sử dụng kỹ thuật 4K cho MV “Nhớ mẹ mẹ ơi” của ca sĩ Lương Nguyệt Anh.