Sao Mai Sèn Hoàng Mỹ Lam quảng bá du lịch Tây Bắc bằng âm nhạc

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc kích cầu du lịch nội địa, quán quân Sao Mai 2017, quán quân Người hát tình ca 2018 Sèn Hoàng Mỹ Lam quyết định tung ra thị trường bộ đôi sản phẩm âm nhạc mang tên “Mời anh về Tây Bắc” ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao quê hương cô.

Là một cô gái được thừa hưởng văn hóa Nùng từ người cha và văn hóa Tày, Dáy của người mẹ, Sèn Hoàng Mỹ Lam từ nhỏ đã được sống trong một không gian thiên nhiên tươi đẹp ở vùi rừng núi Lào Cai.
 Cô gái dân tộc Nùng Sèn Hoàng Mỹ Lam đã tạo nên kỳ tích tại các cuộc thi trong vòng 2 năm từ ''núi'' xuống ''phố''.
Lớn lên cô xuống TP học, rồi thành danh ở Hà Nội với giải Quán quân cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2017 - một thành tích mà bao người mơ ước và thực sự là một cú đột phá mạnh mẽ của một cô gái Nùng mới từ “núi” xuống “phố” chưa tròn 2 năm, đó là một kỳ tích mà ngay kể cả nhiều cô gái miền xuôi học âm nhạc lâu năm tại Hà Nội cũng khó có thể làm được.
Sau đó, cô còn vào TP Hồ Chí Minh dự thi chương trình truyền hình thực tế Người hát tình ca và sau đó đã đoạt giải quán quân vào năm 2018.
“Mời anh về Tây Bắc” gồm 8 ca khúc mới sáng tác và chưa được giới thiệu đến công chúng, vì thế Mỹ Lam chính là nghệ sỹ đầu tiên đưa các ca khúc này đến với đông đảo khán giả. Một số bài hát nổi bật trong album như Lào Cai TP trên mây (nhạc Nguyễn Tùng, lời Hoàng Hồng Ngọc), Sơn La - Tình ca phiên chợ ngày xuân, Hoà Bình gửi lời thương nhớ (Nguyễn Tùng), Về Yên Bái múa điệu Xoè hoa (Nguyễn Thanh Minh)...
Đây là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng Tây Bắc cùng với nội dung ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở dải đất biên cương phía Tây Bắc của Tổ quốc.
 MV “Mời anh về Tây Bắc” sẽ là một lời mời gọi du khách đến với miền đất vô cùng xinh đẹp này.

Bên cạnh CD thì Sèn Hoàng Mỹ Lam cũng phát hành song song MV “Mời anh về Tây Bắc”, cũng chính là tên của CD âm nhạc này. Bài hát “Mời anh về Tây Bắc” là một sáng tác của nhạc sĩ Hà Quang Anh, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao Tây Bắc với chất liệu âm nhạc đặc trưng mà chỉ cần giai điệu cất lên là người ta nhận ra ngay đó là chất liệu âm nhạc của vùng cao này.
Những hình ảnh đẹp như tranh vẽ trong MV cùng câu chuyện tình yêu dễ thương của cô gái vùng cao sẽ là một lời mời gọi du khách đến với miền đất vô cùng xinh đẹp này.

Với tình yêu tha thiết dành cho miền quê đã sinh ra mình, cùng những trải nghiệm của tuổi thơ được sống trong không gian bình yên của vùng cao Tây Bắc, cùng giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và những hình ảnh đẹp như tranh vẽ, hi vọng dự án âm nhạc Mời anh về Tây Bắc của Sèn Hoàng Mỹ Lam sẽ nhận được sự yêu mến của khán giả khắp nơi, và đặc biệt, như là một lời mời gọi du khách bốn phương hãy đến để trải nghiệm và thưởng thức những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người của vùng cao Tây Bắc, như là tình cảm của một người con vùng cao mà Sèn Hoàng Mỹ Lam muốn gửi tới tất cả mọi người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần