Sao Mai Thanh Tài ra MV Chấp chới sông Lam để tặng những người mẹ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ca sỹ Thanh Tài - nghệ sĩ trẻ thành danh từ cuộc thi Sao Mai vừa phát hành phim ca nhạc có tên "Chấp chới sông Lam". Đây có thể coi là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho những người phụ nữ, đặc biệt là những người mẹ.

Sao Mai Thanh Tài đã lựa chọn kể câu chuyện xúc động, kịch tính về thân phận người phụ nữ trong MV Chấp chới sông Lam.

"Chấp chới sông Lam" là ca khúc của nhạc sĩ Minh Quang, phổ thơ Nguyễn Lê Trung. Đây là bài hát mang âm hưởng dân gian xứ Nghệ khá đậm nét ca ngợi người mẹ xứ Nghệ tảo tần, chắt chiu vượt qua giông bão cuộc đời để nuôi đàn con khôn lớn. Hình ảnh người mẹ xứ Nghệ ấy cũng chính là hình ảnh của những người mẹ Việt Nam, nên khi nghe Thanh Tài hát, ai cũng có thể hình dung ra gương mặt, vóc dáng của mẹ mình trong đó.

Với một người ca sĩ ngoài thấu hiểu tình cảm của mẹ dành cho mình, anh còn đang làm chồng, làm bố của đứa trẻ 5 tuổi nên anh hiểu người phụ nữ quan trọng như thế nào. Với Thanh Tài, mẹ, vợ và con gái là những người phụ nữ quan trọng hậu thuẫn cho Tài có thể ra mắt sản phẩm mới lần này.

Đạo diễn Anh Quân đã kể một câu chuyện xúc động bằng hình ảnh và âm nhạc, giọng hát Thanh Tài lúc thủ thỉ tâm sự, khi thì trào dâng bão tố và đôi khi lại lặng lẽ, bình yên,... kết hợp với diễn xuất rất “ngọt” của những nghệ sỹ Lan Hương, Quế Chi, Lâm Cương, Thu Hà, Viết Học,... đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, đẹp đẽ và đầy xúc động.

Thanh Tài muốn dùng MV này như là một món quà ý nghĩa xuất phát từ trái tim của mình để dành tặng cho người mẹ của mình nói riêng và tất cả những người mẹ Việt Nam nói chung. Lấy bối cảnh một ngôi làng bên bờ sông Lam, nơi ấy có một người con gái lấy chồng, làm dâu chưa được bao lâu thì chồng qua đời vì lâm bệnh nặng, chị ở lại nhà chồng. Rồi những sóng gió xảy ra trong cuộc sống của chị...

Người thân, bạn bè đã tham dự chúc mừng thành công của Thanh Tài.

Có thể nói, phim ca nhạc "Chấp chới sông Lam" của ca sĩ Thanh Tài mang một nét riêng, giản dị, mộc mạc nhưng vô cùng sâu lắng, ý nghĩa để gửi tới những người mẹ Việt Nam tảo tần sớm hôm chăm lo cho gia đình và nuôi đàn con khôn lớn. Một câu chuyện đầy kịch tính, xúc động, một giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, tinh tế và đầy khắc khoải.

Thanh Tài đang bước vào thời điểm “chín muồi” của giọng hát. Chàng trai xứ Nghệ sắp bước vào tuổi 30, đang làm cha và đã trải qua một tuổi thơ đầy khó nhọc, nơi mà anh được chứng kiến nỗi vất vả của cha mẹ, những ký ức nghèo khó, gian nan đã luôn làm trái tim anh thổn thức khi nghĩ về quá khứ.

Thanh Tài luôn luôn nỗ lực nắm bắt mọi cơ hội để có được những sản phẩm âm nhạc chất lượng gửi công chúng. “Dừng lại ở Top 9 Sao mai toàn quốc 2017 dòng nhạc dân gian nhưng Thanh Tài coi đó là tiền đề, là bàn đạp xây dựng sự nghiệp. Sau đó, tôi cũng có duyên với nhiều nhạc sĩ họ gửi cho tôi những ca khúc mới và được khán giả đón nhận” - ca sĩ Thanh Tài chia sẻ.

MV "Chấp chới sông Lam"