Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp công bố nguyên nhân tàu trật bánh, lật toa ở Nam Định

Kinhtedothi - Đại diện Ban An toàn An ninh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khẳng định sẽ công bố nguyên nhân tàu hỏa trật bánh, lật toa ở Nam Định vào tuần tới.
Hiện trường nơi tàu hỏa bị trật bánh, lật toa ở Nam Định.
Liên quan đến vụ tàu chở hàng của VNR bị trật bánh, lật toa ở Nam Định vào ngày 13/5 vừa qua, chiều 17/5, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuyền - Trưởng Công an huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam định cho biết, công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt trên vẫn đang được Công an huyện Mỹ Lộc phối hợp với các cơ quan chức năng khác tiến hành khẩn trương.
Trong khi đó, về phía VNR, ông  Phạm Nguyễn Chiến - Trưởng Ban An Ninh, An toàn VNR cho hay, đến thời điểm này chưa có con số chính xác về thiệt hại về kinh tế do tai nạn này gây ra. Ông Chiến khẳng định nguyên nhân gây trật bánh, lật tàu tại Nam Định cũng như xử lý trách nhiệm của đơn vị để xảy ra tai nạn này sẽ được VNR công bố vào đầu tuần tới. "Tổng công ty đang chỉ đạo các đơn vị liên quan đến vụ việc rà soát, thống kê thiệt hại và báo cáo để xử lý" - ông Chiến nói.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 8h50 ngày 13/5 tại khu gian Đặng Xá (thuộc địa phận tỉnh Nam Định), tàu hàng mang số hiệu HH4 đã bị trật bánh và lật một toa khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt nhiều giờ.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đã có nhiều giả thuyết về nguyên nhân tàu trật bánh. Một cán bộ có thâm niên của nhành đường sắt khẳng định, nguyên nhân vụ việc này nằm ở nội tại ngành đường sắt mà cụ thể là do chất lượng đường sắt không đảm bảo. Với lỗi này, do đường sắt không đảm bảo.
Một điều đáng lưu ý là có thông tin cho rằng, trước khi toa xe bị lật ra khỏi đường ray, đoàn tàu đã trật bánh ở cách đó khoảng 600m nhưng lái tàu không phát hiện được nên vẫn cho tàu chạy tiếp. Chỉ khi va phải tấm đan bê - tông lát trên đường ngang ở vị trí rẽ vào xóm 3, xã Mỹ Hưng (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) thì tai nạn mới được phát hiện và dừng tàu.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ