Sau Quảng Nam, Đà Nẵng phát hiện hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện Công an TP Đà Nẵng đang điều tra thời gian, cách thức nhóm 24 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và đến Đà Nẵng.

 Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Quảng Nam bị lực lượng chức năng phát hiện.
Bà Trần Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xác nhận vụ việc và cho biết, 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng từ ngày 17/7. Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng đã đưa những người này đi cách ly tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà.
Ngành y tế Đà Nẵng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với nhóm người này. Kết quả lần 1 tất cả đều âm tính với SARS-CoV2.
Công an TP Đà Nẵng đã thụ lý vụ việc, tiếp tục điều tra về thời gian, cách thức mà nhóm người này đã sử dụng để nhập cảnh vào Việt Nam và đến Đà Nẵng.
Trước đó, chiều 18/7, nhận tin báo từ người dân, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra một khu lưu trú tại Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), phát hiện hàng chục người Trung Quốc đang ở đây.
Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm người Trung Quốc này bỏ chạy. Cơ quan chức năng xác định có 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và đưa đi cách ly y tế. Hiện nhóm người này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và kết quả cho âm tính lần 1 với virus SARS-CoV2.