Sẻ chia kinh nghiệm khởi nghiệp cho giới trẻ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền cảm hứng cho những người trẻ niềm đam mê khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, hội nhập là nội dung chính trong chương trình F- TALK 07 được tổ chức ngày 27/9.

 Chuyên gia Loren Lancaster chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân với các bạn trẻ.
Sự kiện do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (Trung tâm FIIS) - Trường Đại học Ngoại thương tổ chức dành cho mọi đối tượng quan tâm trên toàn Hà Nội. Đồng thời đánh dấu sự hợp tác giữa đơn vị này với Tổ chức Resource Exchange International (REI) nhằm đem đến cho các bạn sinh viên, doanh nhân trẻ cơ hội học hỏi thêm về cách tiếp cận đầu tư hoàn toàn mới.
Tại đây, các bạn trẻ được trao đổi với chuyên gia Loren Lancaster – người có hai bằng về kỹ thuật từ Đại học Texas-Austin và có 21 bằng sáng chế trong lĩnh vực điện tử với kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn về lĩnh vực khởi nghiệp. Bên cạnh đó, ông xây dựng và vận hành một ngân hàng đầu tư quốc tế, khởi động cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ các công ty giai đoạn đầu và trung gian ở Colorado Springs.

Trong thời gian gần đây, cụm từ "Social Enterprise" xuất hiện và nhanh chóng giành được thị phần trên toàn thế giới trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, theo Loren Lancaster, một khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải tìm hiểu kỹ về mô hình quỹ đầu tư mới, tạo được nhiều thành công và hiệu quả xã hội trong thời gian gần đây.

Đơn cử, để thành công hơn 15 giao dịch về chiến lược và đầu tư hiệu quả vào một số dự án đầu tư mạo hiểm, ông Loren cho biết, bản thân đã làm việc ở nhiều vị trí khác nhau từ quản lý, nhân viên điều hành cho đến cố vấn, thành viên hội đồng quản trị cho nhiều công ty. Sau khi hoàn thành tất cả các mục tiêu nghề nghiệp của mình trong ngành công nghiệp bán dẫn, Loren đã chuyển sang ngành kinh doanh chiến lược đa chiều, tập trung vào các chủ doanh nghiệp với mục đích giúp họ kinh doanh thành công. Lĩnh vực chính bao gồm xây dựng và vận hành một ngân hàng đầu tư quốc tế, cung cấp tư vấn chiến lược tập trung vào khách hàng, đóng góp cổ phần, và xây dựng, vận hành cơ sở hạ tầng cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ các công ty giai đoạn đầu và trung gian ở Colorado Springs.

“Đó là những bước đi khi khởi nghiệp đã tạo ra sự thành công trong rất nhiều các cuộc giao dịch và đầu tư có lợi nhuận cho các quỹ đầu tư mạo hiểm của tôi. Hiện tôi là nhà quản lý, nhà tư vấn cho hàng loạt các công ty lớn và các quỹ đầu tư mạo hiểm như Motorola, Simtek, Core Capital Group, Peak Venture Group”, vị này nói.

Đồng thời cho rằng, chia sẻ cũng như truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo với các bạn trẻ nhằm mục đích mang đến cho sinh viên, nhóm khởi nghiệp và doanh nghiệp cơ hội giao lưu với các tập đoàn hàng đầu. Đối với các bạn sinh viên, muốn thành công thì phải học, các bạn nên suy nghĩ đơn giản về khởi nghiệp, có thể từ những ý tưởng nhỏ nhất (có tính khả thi cao) chỉ cần tạo ra được giá trị cho bản thân và xã hội.