Sẽ thi THPT quốc gia phù hợp với tình hình thực tiễn

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ GD&ĐT cần hoàn thiện phương án tổ chức thi THPT quốc gia phù hợp với tình hình thực tiễn, trong bối cảnh bị tác động bởi dịch Covid-19.

Học sinh khối 9 và 12 đang chuẩn bị đối mặt với kỳ thi quan trọng. Ảnh: Bảo Trọng
Ngày 21/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Bộ GD&ĐT liên quan kỳ thi THPT quốc gia.

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GD&ĐT sớm hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo hướng phù hợp với tình hình diễn ra dịch Covid-19 để trình Thủ tướng Chính phủ. Trên tinh thần học sinh, môi trường giáo dục sẽ được đảm bảo an toàn, nội dung được giảm tải nhằm giảm áp lực cho học sinh trên toàn quốc.

Tại cuộc họp, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ xem xét, cân nhắc đến việc giảm số môn thi so với năm 2019 cũng như điều chỉnh nội dung tổ chức cuộc thi bởi sự tác động của dịch Covid-19 tới các cơ sở giáo dục.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, từ ngày 1/7 năm nay, khi Luật Giáo dục có hiệu lực, các trường đại học, cao đẳng sẽ tự chủ về tuyển sinh, không phụ thuộc vào kỳ thi THPT quốc gia. Liên quan nội dung này, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được coi là cơ sở đầu tiên tổ chức cuộc thi riêng để xét tuyển đầu vào đại học.

Riêng nội dung tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT đã tính tới nhiều phương án khác nhau, như có thể tổ chức kỳ thi nếu đúng tính toán về mốc thời gian và dịch bệnh, cũng có thể có phương án không tổ chức kỳ thi này, giao các địa phương xét tốt nghiệp THPT.