Serena thêm một lần khiến cô chị Venus lỗi hẹn với ngôi hậu Australian Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 23, qua đó giúp Serena vượt qua thành tích của Steffi Graf trong kỷ nguyên Open

Đây là lần thứ 9 chị em nhà Williams đối đầu ở một trận chung kết Grand Slam. Với Venus, đây là lần đầu tiên tính từ Wimbledon 2009, cô vào chung kết một giải lớn.

 

  Trong sự nghiệp khá lẫy lừng, Venus chưa từng đăng quang giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Ngay cả thời đỉnh cao phong độ, hạt giống số 13 cũng chỉ một lần vào đến chung kết năm 2003 trước khi thất bại trước chính cô em gái. Trước khi bước vào tranh tài tại Australian Open 2017, Venus cũng không được đánh giá cao. Tay vợt 36 tuổi trải qua 7 năm liền không thể góp mặt ở trận chung kết các giải Grand Slam. Thành tích tốt nhất của cô chỉ là vào đến bán kết Wimbledon năm ngoái.

Chị em nhà Williams từng 27 lần đối đầu trong quá khứ. Cô em Serena hiện sở hữu thành tích nhỉnh hơn với 16 chiến thắng. Kinh nghiệm chính là chìa khóa giúp "lão bà" 36 tuổi giành chiến thắng trong trận đấu kéo dài 146 phút trên sân Rod Laver Arena dù Vandeweghe tỏ ra rất tự tin trong lần đầu tiên xuất hiện ở vòng 4 tay vợt cuối cùng xuất sắc nhất của một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

 Và Venus và Serena luôn biết cách tạo nên điều khác biệt ở mỗi trận chung kết Grand Slam "nội bộ nhà Williams". Lần thứ 9 đụng độ cũng phải phải ngoại lệ khi hai chị em thi đấu ngang ngửa, thậm chí thay nhau giành break suốt 4 game mở màn set 1.

Thế trận giằng co kéo dài tới game 7. Tận dụng khoảnh khắc lơ là của Venus, Serena ăn điểm break thứ 3, từ đó thừa thắng xông lên và kết thúc set đầu tiên với tỉ số 6-4.

Set 2 có phần căng thẳng hơn khi cả Serena và Venus đều tận dụng tốt lợi thế cầm giao bóng. Trớ trêu thay, cho tới game đấu thứ 7 "ma ám", Venus lại gặp vấn đề về tâm lí và mất break đáng tiếc. Kết quả, Serena tiếp tục giành chiến thắng 6-4.

14 năm trước, Serena đã ngăn không cho Venus giành chức vô địch Australian Open đầu tiên (và duy nhất) trong sự nghiệp. 14 năm sau, lịch sử lặp lại khi cô chị chứng kiến cô em đăng quang giải Grand Slam trên đất Úc lần thứ 7.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 23, qua đó giúp Serena vượt qua thành tích của Steffi Graf trong kỷ nguyên Open và chỉ còn kém kỷ lục mọi thời đại của Margaret Court 1 danh hiệu nữa!