Siết chặt kỷ cương trong công tác Đảng

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng tại hội nghị triển khai công tác tuyên giáo, tổ chức, văn phòng cấp ủy năm 2017 cụm số 2 do Đảng ủy Khối các cơ quan tổ chức chiều 24/2.

Cụm số 2 gồm 22 tổ chức cơ sở Đảng trong đó có 17 Đảng bộ, 5 chi bộ bao gồm các Ban Đảng của Thành ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của TP và một số tổ chức hội, xã hội nghề nghiệp của TP. Trong năm 2016, cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trong cụm số 2 của Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác, nhiệm vụ trọng tâm. Một số đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy Khối triển khai như Đảng ủy cơ quan Sở GTVT, Sở TN&MT, Bảo hiểm xã hội TP, Sở NN&PTNT, Báo Kinh tế & Đô thị…
 Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.
Năm 2017 là năm bản lề có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ TP Hà Nội, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, năm 2017 được Thành phố chọn là “Năm kỷ cương hành chính”. Bởi vậy, việc siết chặt kỷ cương trong công tác Đảng cần phải được đặc biệt quan tâm, trong đó có công tác kiểm tra, giám sát. “Phải kiểm tra, giám sát xem công tác triển khai các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, việc triển khai trên thực tế và kết quả thực hiện có đạt yêu cầu hay không?” – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP cũng đề nghị mỗi tổ chức cơ sở Đảng trong Khối căn cứ vào các chương trình, kế hoạch, đề án của Đảng ủy Khối và yêu cầu thực tiễn tại cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp, đạt hiệu quả cao. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, một trong những nội dung được Đảng ủy Khối chỉ đạo quyết liệt trong năm 2016.

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã triển khai công tác Tuyên giáo, Tổ chức, Văn phòng cấp ủy và thảo luận các đề án thực hiện 3 chương trình công tác của Đảng ủy Khối. Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã khen thưởng cho 6 cá nhân có thành tích thực hiện tốt công tác Tuyên giáo năm 2016, trong đó có 1 cá nhân của Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị.