“Siêu trí tuệ Việt Nam” vượt “Rap Việt” giành chiến thắng ở Mai Vàng 2020

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đơn vị tổ chức giải Mai Vàng 2020 - báo Người Lao Động vừa công bố 3 giải Mai Vàng 2020 đầu tiên: Vở diễn sân khấu, Bộ phim và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất. 10 hạng mục còn lại sẽ công bố trong đêm trao giải (ngày 14/1).

 Ban tổ chức đã công bố 3 hạng mục đầu tiên giành giải Mai Vàng 2020, "Siêu trí tuệ Việt Nam" vượt qua Rap Việt giành chiến thắng ở hạng mục Chương trình truyền hình

Sau một tháng diễn ra vòng bầu chọn giải Mai Vàng 2020, kết quả kiểm phiếu đã gọi tên chủ nhân tượng Mai Vàng của 13 hạng mục thuộc giải Mai Vàng lần thứ 26. Ban tổ chức công bố trước kết quả của 3 hạng mục: Vở diễn sân khấu, Bộ phim và Chương trình truyền hình.

Vở “Áo cưới trước cổng chùa” (kịch bản: Kiên Giang - Hà Huy Hà; đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu; Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) đã vượt qua các ứng viên còn lại trong hạng mục Vở diễn sân khấu (“Lôi Vũ”, “Bàn tay của trời”, “Mưu bà Tú”) để giành được tượng Mai Vàng vở diễn sân khấu được yêu thích nhất.

Khi bước vào vòng bầu chọn tranh giải, “Áo cưới trước cổng chùa” nhận được không ít lời khen ngợi của giới chuyên môn về thủ pháp dàn dựng của đạo diễn để làm mới một tác phẩm cải lương kinh điển, đã được dàn dựng rất nhiều trên các sân khấu cải lương và ăn sâu trong tâm trí khán giả mộ điệu.

 Phim "Ròm" liên tục dẫn đầu 4 tuần bầu chọn và giành giải Phim được yêu thích nhất

Bộ phim điện ảnh “Ròm” vẫn khẳng định vị trí của phim điện ảnh trong lòng khán giả - bạn đọc báo Người Lao Động ngay từ vòng đề cử đến vòng bầu chọn, liên tục dẫn đầu kết quả 4 tuần bầu chọn liên tiếp, nghiễm nhiên giành được tượng Mai Vàng bộ phim được yêu thích nhất, bỏ xa sau mình những ứng viên xứng đáng khác tranh giải trong cùng hạng mục: “Hoa hồng trên ngực trái”, “Đôi mắt âm dương”, “Tình yêu và tham vọng”, “Muôn kiểu làm dâu”. Giới chuyên môn đánh giá “Ròm” cho thấy không chỉ nỗ lực phi thường của đạo diễn Trần Thanh Huy, vượt lên nghịch cảnh để hoàn thành bộ phim và đưa đến với công chúng mà đó còn là những thước phim mẫu mực về mặt kỹ thuật khi được thực hiện chỉn chu, kết hợp nhịp nhàng trong từng khung hình với góc máy lạ cùng âm thanh, ánh sáng, nhịp phim được điều tiết, khai triển hài hòa.

Bất ngờ nhất có lẽ là chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam” (Công ty Cổ phần Vie Channel liên kết với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh sản xuất). Không giành vị trí dẫn đầu ở các tuần của vòng bầu chọn nhưng chung cuộc “Siêu trí tuệ Việt Nam” lại dẫn đầu với số phiếu cao, vượt qua những ứng viên từng thay nhau tạm dẫn đầu trước đó (“Ký ức vui vẻ” và “Rap Việt”), để giành được tượng Mai Vàng chương trình truyền hình yêu thích nhất.

Ngoài 3 hạng mục thuộc về tác phẩm đã được công bố trên, kết quả của 10 hạng mục còn lại sẽ lần lượt được xướng tên trong lễ trao giải.

Lễ trao Giải Mai Vàng 2020 sẽ diễn ra tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh vào lúc 20 giờ ngày 14/1, được truyền hình trực tiếp trên VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần