Sir Alex tin Liverpool sẽ vô địch Premier League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sir Alex Ferguson tin tưởng MU sẽ làm được chuyện gì đó trong cuộc đối đầu với Man City ở vòng 35 và ông cho rằng Liverpool có thể vô địch Premier League mùa này.

 Liverpool và Man City đang đua vô địch Premier League 2018-19. The Kop đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn City nhưng lại đá hơn City 1 trận. Vòng 35 có thể mở ra bước ngoặt của cuộc đua vô địch khi Liverpool đối đầu Cardiff còn City đá với Tottenham trước khi gặp MU. Sir Alex cho rằng Liverpool sẽ vô địch vì Man City có thể mất điểm khi đối đầu với MU mà ông từng dẫn dắt gần 3 thập kỷ.

Tất nhiên, không thể phủ nhận Liverpool đã có trợ giúp từ may mắn. May mắn luôn là điều cần thiết trong bóng đá. Ở đây, Liverpool đã biết cách tận dụng yếu tố may mắn để làm nên khác biệt về thế trận. Hiện tại, Liverpool của Jurgen Klopp chưa phải đội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Với 2 điểm nhiều hơn Man City,  nhưng đá hơn đối thủ 1 trận, về lý thuyết Liverpool có thể mất ngôi đầu bất kỳ lúc nào. Chưa kể, hiệu số giữa hai đội cũng chênh lệch 7 bàn (Liverpool +57, Man City +64).Thế nhưng, về lịch thi đấu, Man City gặp nhiều trở ngại hơn trong chặng đường phía trước.

Trong 2 vòng đấu sắp tới, Man City liên tiếp gặp Tottenham và MU. Đây đều là những đối thủ mạnh, vẫn còn mục tiêu chiến đấu. Trước hai cuộc chiến này, Man City còn lượt về tứ kết Champions League với Tottenham, hứa hẹn "sứt đầu mẻ trán". Chỉ cần Man City gặp một cú vấp, lợi thế không còn và tinh thần của Liverpool trở nên mạnh mẽ hơn. Sau nhiều năm gục ngã ở những giai đoạn then chốt, đây là thời khắc để Liverpool trở thành nhà vô địch Premier League.