Sở GTVT Hà Nội: Hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Bài, ảnh: Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giai đoạn từ năm 2016 đến nay đã ghi nhận những đổi thay cơ bản, rõ nét trong công tác của Sở GTVT Hà Nội. Hiệu quả thiết thực từ sự chuyển biến tích cực đó chính là sự hài lòng của người dân và DN.

Một việc, một đầu mối xuyên suốt

Thời gian qua, cụm từ “Dịch vụ công trực tuyến” đã dần trở nên quen thuộc với người dân và DN tại Hà Nội. Chị Lê Thu Hà (Hà Đông) cho biết, khác với trước kia, việc cấp đổi bằng lái xe quốc tế của Sở GTVT Hà Nội đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tôi chỉ cần lên trang web của Sở tìm hiểu thông tin, nộp thủ tục trực tuyến, thậm chí có thể đăng ký nhận bằng tại nhà. “Việc giản tiện thủ tục đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân. Đặc biệt chúng tôi không còn cảm giác phải đi xin mà đã thấy mình được phục vụ với chất lượng dịch vụ rất tốt” - chị Hà chia sẻ.
Cấp đổi GPLX là dịch vụ được người dân Hà Nội hài lòng nhất hiện nay trong lĩnh vực giao thông vận tải
Không chỉ người dân mà các DN kinh doanh trong lĩnh vực GTVT cũng tỏ ra hài lòng với việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến vào một số thủ tục cấp phép. Phó Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 Phạm Văn Nhi cho hay, thủ tục thẩm định, phê duyệt thiết kế và cấp phép xây dựng các công trình hạ tầng giao thông rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Ông Nhi bộc bạch: “Hiện nay, nhiều thủ tục trong nhóm nêu trên đã được chuyển đổi sang hình thức dịch vụ công trực tuyến. Đây là giải pháp rất hữu hiệu, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho DN. Đó thực sự là bước tiến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của Sở GTVT Hà Nội”.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, để có được sự đổi mới hiệu quả đó, tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Sở đã nỗ lực hết mình. Sở đã xây dựng Quy chế hoạt động, Quy trình làm việc... cụ thể, mạch lạc theo hướng chủ động, tích cực, đảm bảo mục tiêu “Một việc, một đầu mối xuyên suốt”. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng ý thức được rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu, còn cần phải nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và DN” - ông Tuấn bộc bạch.

Nêu cao tinh thần kỷ cương, trách nhiệm

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nhìn nhận, với bất kỳ một đơn vị, tổ chức nào, đặc biệt là các cơ quan hành chính Nhà nước, điều quan trọng nhất là phải nêu cao được tinh thần kỷ cương, trách nhiệm. Đó là những yếu tố nền tảng, cùng với sự nỗi lực trau dồi, học tập kiến thức chuyên môn không ngừng nghỉ, tạo nên đội ngũ cán bộ hành chính vì dân, phục vụ hiệu quả cho người dân. Bởi thế, Sở GTVT Hà Nội đã liên tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao ý thức tự giác chấp hành kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.
Bên cạnh đó, Sở cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, đạt hiệu quả công việc ngày càng cao. Thời gian qua, các phong trào thi đua của Sở đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình tiên tiến được ghi nhận, biểu dương; nhiều sáng kiến hay, cách làm tốt đã được nhân rộng trong toàn ngành để học tập. 

Kết quả thực hiện các phong trào thi đua của Sở GTVT đã được Bộ GTVT, TP và Sở khen thưởng. Cụ thể: UBND TP tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu TP năm 2017 cho 6 cá nhân. Cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị, Tập thể lao động xuất sắc 4 tập thể; Bằng khen UBND TP cho 10 tập thể và 18 cá nhân của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở. Bộ GTVT tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị.