Số người thiệt mạng tăng nhanh trong vụ tai nạn tàu cao tốc tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hương Thảo (Theo IBT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương sau vụ việc diễn ra sáng 13/12 tại thủ đô Ankara.

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. 
Bộ trưởng Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ Cahit Turhan trả lời trên truyền hình rằng 3 trong số những người thiệt mạng là nhân viên lái tàu, 47 người bị thương vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.
Chuyến tàu cao tốc đang trên đường từ một trong những ga chính của Ankara đến TP Konya, với 206 hành khách, đã đâm vào đầu máy giám sát đường ray trên cùng tuyến đường. Con số thương vong đang tăng theo thời gian.
Theo ông Turhan, vụ tai nạn xảy ra chỉ 6 phút sau khi đoàn tàu rời khỏi Ankara trên đường vào ga Marsandiz. Thống đốc TP cho biết các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục khi "các cuộc điều tra kỹ thuật" đang được tiến hành để tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.
Các cửa sổ của một toa xe đã bị phá vỡ hoàn toàn trong khi một toa xe khác đã bị đập vỡ sau khi đâm vào cầu đi bộ - một phóng viên của AFP tại hiện trường cho biết.
Hình ảnh được truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố cho thấy một số toa xe đã bị trật bánh và mảnh vụn từ tàu nằm rải rác trên đường ray, được bao phủ trong tuyết. 
Tuyến đường cao tốc từ Ankara đến Konya đưa vào sử dụng vào năm 2011 và được phát triển vào năm 2014 với một tuyến đường cao tốc giữa Ankara và Istanbul. Thảm họa này xảy ra không lâu sau một tai nạn đường sắt khác vào tháng 7 năm nay, khi 24 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi một chuyến tàu bị trật bánh ở tỉnh Tekirdag, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ, do mặt đất xói mòn vì mưa lớn. Hệ thống đường sắt của Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy nhiều vấn đề sau một loạt tai nạn nghiêm trọng trong những năm gần đây.
Vào tháng 3/2014, một đoàn tàu đã đâm vào xe buýt trên đường ray ở tỉnh Mersin phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 10 người thiệt mạng. Đầu năm 2008, 9 người cũng thiệt mạng khi một chuyến tàu trật bánh ở vùng Kutahya phía nam Istanbul do lỗi đường ray.