Dân "ngán" thực phẩm bẩn, cửa hàng nông sản sạch hút khách

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người tiêu dùng chọn mua các loại thực phẩm tại các cửa hàng kinh doanh nông sản sạch nhỏ lẻ vì sợ “cơn lốc” thực phẩm bẩn.

Những thông tin liên tiếp về thực phẩm bẩn, thực phẩm không đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Nhiều người vì sức khỏe cho bản thân và gia đình đã chọn giải pháp là mua thực phẩm tại các cửa hàng thực phẩm sạch. Nắm bắt được tâm lý cùng với nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Chị Nguyễn Thị Oanh (Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Mỗi chiều tôi đi làm về đều ghé ngang cửa hàng thực phẩm sạch gần nhà, mặc dù có khi cửa hàng hết loại thực phẩm mình cần mua thì hôm đó đổi món vậy, nhưng vậy mình tin tưởng là mình được ăn các loại thực phẩm sạch, tươi sống.”
 Hầu hết nông sản đều đạt tiêu chuẩn Vietgab, Global Gab

Cũng như chị Oanh, chị Phạm Hồng Trang (Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) cũng chia sẻ: “Gia đình tôi có con nhỏ, nên ăn uống cũng sợ lắm. Mua ở cửa hàng thì sẽ đắt hơn giá ngoài chợ một chút, nhưng đảm bảo an toàn là được”.

Trao đổi với chị Mai, chủ một cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trên đường Phùng Văn Cung (Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh), chị cho biết: “Thực phẩm sạch được trồng theo tiêu chuẩn VietGab, Global Gab khi đem ra thị trường bán thì không thể có giá rẻ bèo được. Những loại thực phẩm được trồng và vận chuyển về TP Hồ Chí Minh bán tất nhiên phải tốn chi phí này nọ, trong khi ngoài chợ hiện nay thì có rất nhiều loại nông sản giá rẻ.”

Chị Mai cũng cho biết thêm, từ khi kinh doanh thực phẩm sạch đến nay thì lượng khách tăng đều. Tuy nhiên thì người tiêu dùng cũng chia thành hai xu hướng, có những người thích đi chợ để lựa các mặt hàng cho phong phú, nhưng một số khác, thường là những người làm văn phòng họ không có thời gian và muốn tiện lợi, nhanh chóng nên họ thường chọn đến các cửa hàng.

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng kinh doanh thực phẩm đều có hình thức giao hàng tận nơi nên rất thuận tiện cho người tiêu dùng, đối với những khách quen thì họ chỉ việc gọi điện thoại từ sớm để đặt hàng và hẹn giờ thì bên cửa hàng sẽ chủ động gia hàng đúng hẹn.

“Mua thực phẩm ở các cửa hàng kinh doanh lẻ cũng có cái lợi, là người ta làm sạch, được gói và bảo quản kỹ nên cũng an tâm khi sử dụng. Chính vì vậy, giá cao hơn xíu cũng không sao, chị Phạm Thị Thúy” (Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Theo khảo sát, các loại rau củ tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đều được nhập vể chủ yếu từ Lâm Đồng và rất được người tiêu dùng ưa chuộng. “Lúc đầu mở cửa hàng ra bán thì người ta cũng ít mua vì thấy giá đắc hơn ở chợ, nhưng mà hầu hết các loại thực phẩm ở đây đều nhập từ Lâm Đồng về. Đa số các loại rau củ đều được các hợp tác xã trồng và thu hoạch theo đúng quy định. Mình bán thực phẩm sạch là bán niềm tin, người mua hàng tin tưởng, cảm thấy an toàn thì họ sẽ ghé lại.”chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Hoa Sứ (Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) cho biết.

Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đang ngày càng nhiều và thường tập trung nhiều nhất ở các khu dân cư, những phiên chợ nông sản an toàn cũng được mở cố định vài lần trong tháng. Điều này, nhằm giúp người nông dân tìm được đầu ra cho thực phẩm, một phần giảm bớt mối lo cho người tiêu dùng.