Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 2

Chính Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/7, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội do ông Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo y tế phòng chống cơn bão số 2 tại 3 bệnh viện (BV): BV đa khoa Sóc Sơn, BV Bắc Thăng Long và BV đa khoa Đông Anh.

Đội cấp cứu cơ động Bệnh viện Bắc Thăng Long trang bị đầy đủ cơ thuốc, trang thiết bị, phương tiện... sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống xảy ra.
Qua báo cáo và kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại các BV cho thấy, các BV đều đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án đối phó với thiên tai và thảm họa theo phương châm "4 tại chỗ". Đồng thời chủ động rà soát, điều chỉnh và bổ sung kế hoạch, lập phương án sơ tán, di dời cơ sở y tế và người bệnh khi xảy ra ngập lụt, sập đổ để nhanh chóng cấp cứu, điều trị cho nạn nhân trong mọi tình huống.
Ngoài ra, các BV đã tổ chức các lớp tập huấn về sơ cấp cứu ban đầu, tìm kiếm cứu nạn cho đội ngũ cán bộ y tế tại các khoa, phòng; phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau bão lụt, thảm họa.

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các BV tiếp tục theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến cơn bão số 2. Chủ động triển khai tốt công tác phòng chống lụt, bão của đơn vị. Khẩn trương rà soát lại cơ số thuốc, trang thiết bị và đội cấp cứu, phẫu thuật cơ động sẵn sàng ứng trực khi có yêu cầu. Tổ chức tốt công tác trực cấp cứu 24/24 giờ, khám chữa bệnh, sẵn sàng đáp ứng kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho người dân. Tăng cường biện pháp chống gió lốc, ngập úng, hệ thống cấp thoát nước tại đơn vị bảo đảm nước sạch không bị ảnh hưởng.
Đặc biệt, triển khai các phương án hỗ trợ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh, nhân viên y tế cũng như thuốc, hóa chất, trang thiết bị, không để bị úng ngập tại bệnh viện. Thực hiện nghiêm công tác thống kê báo cáo theo quy định của ngành.

Cũng trong ngày 16/7, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn số 135-SYT-NVY chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về việc đảm bảo công tác y tế phòng chống cơn bão số 2.