Sóc Sơn bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên nhập ngũ năm 2020

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/1, huyện Sóc Sơn tổ chức bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I cho các đoàn viên, thanh niên trong huyện chuẩn bị nhập ngũ năm 2020.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
Diễn ra từ 11 - 13/1, lớp bồi dưỡng đã trang bị, cung cấp cho 42 học viên những kiến thức chính trị thông qua 5 chuyên đề với các nội dung: Khái lược lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, Một số nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam, Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, và Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.
Bên cạnh đó, các học viên cũng được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện. Kết thúc khóa học, các học viên đã làm bài kiểm tra tổng hợp các chuyên đề với 50% số điểm là câu hỏi trắc nghiệm, 50% số điểm là câu hỏi tự luận và được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kết nạp Đảng.
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà cho biết, lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2020 dành cho đoàn viên, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), là hành trang quan trọng để đoàn viên, thanh niên chuẩn bị bước vào một môi trường mới.
Ông Nguyễn Nam Hà đề nghị, các học viên tiếp thu những kiến thức cơ bản mà các giảng viên truyền đạt về Đảng Cộng sản Việt Nam, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về những nhiệm vụ và quyền của đảng viên.
Trên cơ sở đó, mỗi học viên tiếp tục rèn luyện về phẩm chất đạo đức, năng lực, cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ mới, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.