Sóc Sơn đã cưỡng chế 5/20 công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn) cho biết, đến nay, địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện tổ chức cưỡng chế được 5 công trình vi phạm đất rừng tại thôn Lâm Trường.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú Nguyễn Đức Tâm, toàn xã có 20 công trình vi phạm chuyển đổi mục đích sử dụng đất lâm nghiệp và trật tự xây dựng đô thị trong hai năm 2017 – 2018. Thực hiện kết luận của Thanh tra TP Hà Nội và chỉ đạo sau UBND huyện Sóc Sơn, xã đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế toàn bộ 20 công trình vi phạm này. Quá trình xử lý được chia thành hai giai đoạn, với mục tiêu trong tháng 5/2019, sẽ xử lý toàn bộ các công trình có vi phạm.
 Một công trình vi phạm sau tháo dỡ tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú.
Ghi nhận quá trình tổ chức thực hiện cưỡng chế 5 công trình cho thấy, các hộ dân dù vẫn có những tâm tư, tuy nhiên, đều tuân thủ việc tháo dỡ công trình vi phạm. Được biết, trước khi thực hiện cưỡng chế, chính quyền địa phương cũng đã có thông báo, vận động người dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm.
Cũng theo chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú Nguyễn Đức Tâm, công tác cưỡng chế thời gian tới có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Dù vậy, địa phương cũng đã lên các phương án để công tác cưỡng chế đạt hiệu quả, tiến độ.  
 Tháo dỡ công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú.
Thông tin đến báo Kinh tế & Đô thị ngày 27/4, đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Sóc Sơn cho biết, bên cạnh 5 công trình vi phạm bị cưỡng chế tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, cũng đã có 4 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng phòng hộ tại xã Phù Linh đang tổ chức tự tháo dỡ. Dự kiến, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đến ngày 5/5/2019, các lực lượng sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền tổ chức ra quân, cưỡng chế tiếp các công trình có vi phạm.