Sóc Trăng: Tổng Giám đốc Công ty Tân Huê Viên… dọa “xử” nhà báo

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình tìm hiểu việc thực hiện dự án Liên Hoa Bảo Tháp của Công ty Tân Huê Viên tại Khu công nghiệp An Nghiệp (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), một nhà báo đã bị chủ doanh nghiệp dọa… "xử" cả gia đình.

“Tao muốn cắt thằng nào là cắt”
Sáng 8/9, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, nhà báo Nguyễn Duy Khang (hiện công tác tại một tờ báo có trụ sở tại Hà Nội) xác nhận có sự việc bị ông Thái Tuấn (51 tuổi) - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm bánh Pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên (Công ty Tân Huê Viên - PV), Chủ tịch Hiệp hội Bánh pía - Lạp xưởng tỉnh Sóc Trăng, đe dọa xử cả gia đình anh Khang.
Ông Thái Tuấn chỉ tay đe dọa nhà báo Duy Khang
Nguyên nhân trước đó, tại buổi họp giao ban báo chí do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Sóc Trăng tổ chức vào sáng 6/9, một số phóng viên nêu sự việc, ông Thái Tuấn xây Liên Hoa Bảo Tháp có đúc tượng đồng Phật Dược sư để thờ bên trong khu đất ông Tuấn thuê của Nhà nước là có phù hợp hay không?
Sau này Nhà nước thu hồi đất để làm việc khác, tượng Phật có di dời dễ dàng? Ngày 14/8, khi ông Tuấn làm Lễ đúc tượng Phật, chính quyền có biết không, vì có rất nhiều nhà sư tham dự (theo hình ảnh trên trang web của doanh nghiệp)?
Tại buổi họp, ông Dương Quốc Việt - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng đã tiếp thu ý kiến của các nhà báo. Ông Việt cũng hứa tổng hợp ý kiến trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng xem xét trả lời báo chí trong kỳ họp giao ban tháng sau.
Sau cuộc họp tại Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng, một số nhà báo đến Công ty Tân Huê Viên tại xã An Hiệp (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) gặp ông Thái Tuấn để hỏi. Bất ngờ ông Tuấn lao vào định hành hung nhà báo Duy Khang.
Trong đoạn clip thể hiện ông Thái Tuấn, đe dọa nhà báo Duy Khanh, như sau: “Kinh doanh tâm linh, mầy nói cái gì trong đó. Tao không phải Nhà nước nha. Tao doanh nghiệp, tao muốn cắt thằng nào là cắt, cho mày biết. Mày đừng có giỡn chơi tao, tụi mày không có cửa đâu. Tao không sợ thằng nào hết. Nhiều người gọi vô đây nè, xin ý kiến tao, tao ừ một cái là mày với vợ con mầy không có ở đây đâu”.
Xây Vạn lý trường thành “ôm” Quốc Hoa nhằm ý gì?
Ngay sau khi bị ông Thái Tuấn đe dọa, nhà báo Duy Khang đã gửi đơn trình báo đến Công an phường 3, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng). Nhận được đơn của anh Khang, phía công an đã đến gặp và hướng dẫn một số nghiệp vụ để anh Khang bảo vệ gia đình và bản thân.
Liên quan đến dự án Liên Hoa Bảo Tháp do công ty của ông Thái Tuấn làm chủ đầu tư được xây dựng trong đất KCN An Nghiệp (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Dự án này khởi công ngày 6/3/2018, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2020.
Điều đáng nói, dự án có diện tích 42.000m2, nằm trong đất thuê của Nhà nước với thời hạn 49 năm, không phải đất của ông Thái Tuấn. Và điều mà các cơ quan quản lý cần phải suy ngẫm hơn nữa, khi ông Tuấn trả lời phóng viên một tờ báo: “Vòng ngoài tôi làm tường rào là kỳ quan Vạn Lý Trường Thành, bên trong điểm du lịch là Quốc hoa Việt Nam”.
Ông Nguyễn Thanh Trong - Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng cho rằng, khu đất Công ty Tân Huê Viên đặt tượng Phật Dược sư là thuê của Nhà nước 49 năm. Công trình này do Ban Quản lý các KCN Sóc Trăng cấp phép xây dựng vì khu đất này được quy hoạch du lịch - dịch vụ.
Tuy nhiên, ông Lâm Hùng Kiện - nguyên Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng (nghỉ hưu năm 2017), nói: “Trước đây Ban Quản lý các KCN cho doanh nghiệp Long An thuê xây nhà máy pha chế thuốc trừ sâu, nhưng 4 năm không thực hiện nên thu hồi. Lúc đó, Công ty Tân Huê Viên mở rộng nhà máy thì mình đồng ý giao. Hai là đối diện KCN là nơi làm dự án triển lãm, trưng bày sản phẩm và đào tạo công nhân. Doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh xuống làm dự án trường học và trưng bày sản phẩm nhưng sau đó trả lại. Ông Tuấn lúc đó có nhu cầu nên giao luôn, với mục đích cho ông Tuấn mở rộng sản xuất. Quy hoạch trước đây không có khu du lịch”.
Dự án Liên Hoa Bảo Tháp có tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng, có hình hoa sen cao 68m, đường kính 119m, sức chứa tầng trệt khoảng 200 người. Tầng trên của công trình sẽ được đặt tượng Phật Dược sư bằng đồng cao 6,8m, nặng 19 tấn, dát 88 lượng vàng 24K. Lễ đúc tượng được thực hiện vào ngày 14/8.