Sôi động thị trường trại hè cho trẻ em

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian nghỉ hè của học sinh muộn và ngắn hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, với mong muốn cho con em mình có được kỳ nghỉ hè bổ ích, ý nghĩa, nhiều phụ huynh vẫn đăng ký cho con tham gia các trại hè khiến dịch vụ này trở nên sôi động.

Sinh hoạt trại hè tốt sẽ giúp các em nhỏ rèn luyện và trải nghiệm. Ảnh: Anh Dũng
Những năm gần đây, các trại hè cho học sinh trải nghiệm môi trường mới mẻ và rèn luyện sức khỏe, kỹ năng được các phụ huynh đặc biệt quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu này, mỗi năm đều có một lượng lớn các trại hè xuất hiện với các hình thức tổ chức và nội dung khác nhau, như: Trại hè quân đội, trại hè thể thao, trại hè tham quan, trại hè kỹ năng, trại hè nghệ thuật…
Trong mỗi loại trại hè lại được chia làm các loại ngắn ngày, dài ngày, bán trú, song ngữ… Theo đó, mức chi phí của các chương trình này cũng khác nhau, từ vài trăm nghìn đồng cho các chương trình diễn ra trong ngày đến cả chục triệu đồng đối với các khóa kéo dài 7 – 10 ngày. Bên cạnh trại hè, nhiều phụ huynh còn lựa chọn gửi con em mình vào các khóa tu trong dịp này tại các chùa, thiền viện.
Chị Nguyễn Hạnh Dung ở Văn Quán, Hà Đông vừa đăng ký cho con trai một học kỳ quân đội kéo dài 10 ngày ở thị xã Sơn Tây với tổng chi phí gần 6 triệu đồng. “Tôi mong muốn qua học kỳ này, con tôi được vui chơi sau cả năm học tập và có cơ hội để khám phá bản thân, rèn luyện nhiều kỹ năng sống cơ bản, học cách đối mặt và xử lý tình huống, tự lập khi không có bố mẹ ở bên cạnh” – chị Dung bày tỏ. Tương tự, chị Phạm Ánh Tuyết ở phường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân cũng đang tìm hiểu về các trại hè để cho 2 con trải nghiệm, với mong muốn các con tránh xa ipad, tivi, smartphone...
Tuy nhiên, theo chia sẻ của các bậc phụ huynh đã có con trải nghiệm trước đó, không phải trại hè nào cũng mang lại kết quả như quảng cáo, giới thiệu. Vì vậy các gia đình nên lựa chọn những địa chỉ đào tạo uy tín. Cùng với đó, căn cứ vào điều kiện sức khỏe, sở thích, sở trường của con trẻ để cân nhắc chọn trại hè phù hợp.