Sốt vé vở “Paris Ballet”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/6, các nghệ sĩ trình diễn vở ballet kinh điển “Paris Ballet” đã có buổi ra mắt báo giới Thủ đô.

Vở diễn đang là nỗi đợi chờ của khán giả Hà Nội vì có sự tham gia của các ngôi sao ballet đến từ những nhà hát hàng đầu thế giới, trong đó đáng chú ý là diễn viên Mathide Froustey với biệt danh “cô bé Pháp” pha dòng máu Việt.
Sốt vé vở “Paris Ballet” - Ảnh 1
Để có một đêm diễn duy nhất tại Trung tâm Hội nghị quốc gia tối 11/6, Ban tổ chức và các nghệ sĩ đã kỳ công vận chuyển đạo cụ, lên lịch tập luyện suốt gần 3 tháng nay. Một sân khấu ballet đạt chuẩn quốc tế với hệ thống ánh sáng, âm thanh được tổ chức bài bản, đúng chuẩn đã được vận chuyển từ Pháp sang Việt Nam. Hệ thống rèm 5 lớp trong mỗi sàn diễn cũng được chuẩn bị cầu kỳ từng tiểu tiết để mang đến cảm xúc chân thực và đầy choáng ngợp cho người xem.

Trong buổi họp báo diễn ra sáng 9/6, 4 ngôi sao ballet sẽ trình diễn những màn múa đôi kinh điển, đó là các nghệ sĩ: Agnès Latestu - người được mệnh danh là huyền thoại sống của ballet đương đại; “cô bé Pháp” Mathide Froustey, nghệ sĩ Florian Magnenet và Audric Bézard đã chia sẻ những thông tin bất ngờ khi đến Việt Nam. Mathide Froustey cho biết, bà cô là người Hà Nội gốc, nhưng đón nhận một tuổi thơ không êm đềm khi được nhận làm con nuôi ở Pháp. Chính dòng máu gốc Việt đã thu hút Mathide Froustey trở về cội nguồn lần 2. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, sự thú vị cũng như cảm giác an toàn khiến cô luôn lưu lại dài hơn dự kiến. “Tôi ảnh hưởng từ bà rất nhiều điều và luôn có cảm giác mình gắn bó, yêu mến Việt Nam. Tôi sẵn sàng nếu có lời mời sang Việt Nam đào tạo, trao đổi kinh nghiệm ballet với những nghệ sĩ trẻ” - Mathide Froustey chia sẻ.

Mathide Froustey bắt đầu sự nghiệp múa tại Pháp khi lên 9 tuổi. Cô là ngôi sao ballet của thế giới với rất nhiều giải thưởng danh giá. Trong đêm diễn tại Hà Nội tối 11/6, các nghệ sĩ của Nhà hát Opéra de Paris danh tiếng sẽ mang đến 9 trích đoạn về tình yêu của những vở ballet kinh điển và hiện đại lừng lẫy nhất của nghệ thuật ballet. Đó là: “Giselle”, “In the night”, siêu phẩm “Kép hạt dẻ”, “Những nhịp đập gián đoạn của con tim”, “Carmen”, “Không, em không tiếc gì”… Những màn múa đôi đẹp nhất của nghệ thuật ballet kinh điển của Pháp sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô. Trong buổi diễn Paris Ballet tại Hà Nội tới đây, Mathide Froustey xuất hiện với tư cách là “vũ công ngôi sao”. Cô sẽ tham gia trình diễn những trích đoạn quan trọng và nổi tiếng.

Hiện nay, số lượng vé khan hiếm nên “Paris Ballet” đang rất “nóng”. Được biết, vé “chợ đen” cho đêm diễn này đang được rao bán với giá hơn 10 triệu đồng/cặp vé VIP.