Startup Wheel: Cơ hội dành cho cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến khoảng 700-1000 đề tài sẽ tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017, đó là thông tin được Ban tổ chức cuộc thi đưa ra vào buổi họp báo ngày 16/5 tại TP Hồ Chí Minh.

Startup Wheel là cuộc thi thường niên với quy mô toàn quốc do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Sở Khoa học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam TP, Hội Sinh viên Việt Nam TP và Hội Doanh nhân trẻ TP (YBA). Đây không chỉ là sân chơi, nơi khẳng định bản thân và startup mà còn là sự lựa chọn hàng đầu để tiếp cận các nguồn lực quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển.
 Đại diện Ban tổ chức - Trương Lý Hoàng Phi giới thiệu về cuộc thi năm nay
Tất cả các cá nhân/nhóm và doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có ý tưởng, sản phẩm/dịch vụ sáng tạo trên tất cả lĩnh vực như công nghệ, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục,… đều có thể tham gia. Cuộc thi tiếp tục nhận đơn đăng ký tham gia đến 31/5/2017 trên cả nước.

Đây cũng chính là sự khác biệt của Startup Wheel khi dành một bảng riêng cho đối tượng doanh nghiệp khởi nghiệp, mang đến những cơ hội đặc biệt quan trọng để tạo đà, xây dựng nền tảng phát triển.

Thông qua cuộc thi, đối với các cá nhân/nhóm khởi nghiệp sẽ được tư vấn, hỗ trợ phát triển hoàn thiện sản phẩm hướng đến thành lập doanh nghiệp trong 5 năm đầu tiên. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, được hỗ trợ kết nối đầu ra sản phẩm, tiếp cận tốt với các nguồn cho vay và quỹ đầu tư.
 Một số sản phẩm khởi nghiệp được trưng bày
Cuộc thi năm nay được chia thành 4 cụm thi theo khu vực gồm Khu vực Miền Nam (trọng điểm là TP Hồ Chí Minh), Khu vực Miền Bắc (trọng điểm là Hà Nội), Khu vực Miền Trung (trọng điểm là Đà Nẵng), Khu vực Miền Tây (trọng điểm là Cần Thơ). Đặc biệt, với mong muốn tăng tính đa dạng từ các mô hình khởi nghiệp mang đặc trưng của vùng miền, đồng thời tiếp nhận thêm nhiều mô hình khởi nghiệp về nông nghiệp/nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, Startup Wheel 2017 đẩy mạnh thêm ở các tỉnh như Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang …
 Sản phẩm khởi nghiệp đường thốt nốt được trưng bày 
Chị Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp cho biết: “Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức (BTC) chúng tôi mong muốn tìm kiếm những mô hình khởi nghiệp có tinh thần “ngựa chạy đường dài”, thông qua đó khẳng định khởi nghiệp là một cuộc đua đòi hỏi sự bền bỉ và nỗ lực không ngừng chứ không chỉ là trào lưu nhất thời. Với thời gian dài, thể lệ khó, thí sinh sẽ phải cân nhắc nhiều hơn, chuẩn bị kỹ hơn, nhưng những giá tri “vô hình” lẫn “hữu hình” dành cho tất cả thí sinh là hết sức đáng giá. Đó cũng là cách để chúng tôi sàng lọc ra những mô hình tiềm năng nhất với những chiến binh với đầy đủ năng lực và lòng kiên trì cần thiết.”

Chương trình năm nay dự kiến thu hút 700-1000 dự án đăng ký tham dự.

Bên cạnh các giá trị hữu ích và thiết thực, cuộc thi còn có giải thưởng tiền mặt bao gồm 1 Giải nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp là 200.000.000 đồng và dành cho cá nhân khởi nghiệp là 150.000.000 đồng. Cùng với đó là những suất học tập trong nước và nước ngoài, cơ hội đầu tư qui mô lớn từ các đối tác đồng hành, kết nối với cộng đồng và hệ sinh thái khởi nghiệp.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 với xuất phát điểm là một cuộc thi khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đến nay, cuộc thi đã mở rộng ra quy mô toàn quốc. Startup Wheel (2013-2016) đã thu hút hơn 2100 ý tưởng/mô hình/doanh nghiệp khởi nghiệp trên tất cả lĩnh vực trên phạm vi toàn quốc.