Sức mua tăng trở lại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2016 rơi vào cuối tuần nên người lao động được nghỉ 3 ngày liên tục.

Trong những ngày qua, sức tiêu thụ hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại tăng mạnh khi nhu cầu mua sắm của người dân đã có nhiều cải thiện tích cực.

Siêu thị đông nghịt

Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2016, nhiều siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội đã hoạt động hết công suất. Tại các quầy thu ngân của siêu thị Big C Thăng Long, mặc dù nhân viên thanh toán làm việc liên tục nhưng khách hàng vẫn phải xếp hàng 5 - 10 phút mới đến lượt thanh toán. Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C cho biết: Những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2016, doanh thu toàn hệ thống tăng 150% so với ngày thường, trong đó các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, nước chấm các loại có mức tiêu thụ cao. Ngoài lượng khách mua sắm thường xuyên, trong những ngày này, Big C Thăng Long thu hút một lượng lớn khách du lịch và người dân các tỉnh lân cận chọn làm điểm đến mua sắm, vui chơi giải trí. 
 sức mua tại các siêu thị trong dịp tết dương lịch tăng cao.
sức mua tại các siêu thị trong dịp tết dương lịch tăng cao.
Còn theo đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart: Trung bình mỗi ngày Lotte Mart đón khoảng 11.000 - 12.000 lượt khách, sức mua trong những ngày vừa qua tăng từ 10 - 35% so với ngày thường. Trong đó, lượng tiêu thụ sản phẩm nhà bếp, dụng cụ gia đình tăng 15 - 20%, rượu bia, nước ngọt, đồ ăn chế biến sẵn, gà quay... tăng 30 - 35% so với ngày thường. 

Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho biết, ngay từ lúc mở cửa, các siêu thị thuộc hệ thống đều đông khách, ước doanh số tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Doanh số nhóm hàng thực phẩm khô như măng, miến, mộc nhĩ, may mặc tăng 2 - 3 lần…

Chợ truyền thống trầm lắng

Tại các chợ truyền thống không khí có vẻ trầm lắng, sức mua thấp. Ngày 3/1, ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, tại chợ Châu Long (quận Ba Đình), lượng người mua, bán đều ít, người mua chỉ tập trung vào các hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ... Những tiểu thương kinh doanh thực phẩm tươi sống cho biết: So với ngày thường, sức mua trong dịp này giảm mạnh. Nguyên nhân là do kỳ nghỉ năm nay kéo dài nên nhiều người đi du lịch và một lượng lớn lao động ngoại tỉnh về quê ăn Tết. Sức mua thấp nên mặc dù giá thịt lợn hơi đang nhích tăng chờ Tết Nguyên đán nhưng giá bán tại chợ không tăng. Mặt hàng rau xanh đang vào chính vụ nên giá bán khá ổn định. Trong khi đó, mặt hàng thủy, hải sản tươi sống lại được tiêu thụ khá mạnh. Theo chị Thúy Hằng, kinh doanh thủy sản tại chợ Kim Liên (quận Đống Đa), những ngày vừa qua, sức mua tôm, cá tăng hơn ngày thường 50 - 70% nhưng giá bán vẫn giữ như ngày thường.

Kích cầu thông qua khuyến mại

Tiếp tục thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng chọn làm điểm đến trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, ngoài việc lượng hàng hóa đa dạng còn do các siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mại lớn để kích cầu. Tại hệ thống Co.opmart trên toàn quốc đến hết 10/1 giảm giá 50% cho hàng ngàn sản phẩm đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, hàng thời trang, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống… Trong đó, giảm giá mạnh cho hơn 300 sản phẩm đồ dùng gia đình và chất tẩy rửa giúp các gia đình vệ sinh trang trí nhà cửa chào đón năm mới. Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, đến 7/2, các sản phẩm, nhu yếu phẩm cũng có mức giảm giá từ 10% trở lên. 

Hệ thống siêu thị Big C cũng không chịu thua kém trong việc đưa ra các chương trình khuyến mại trong dịp Tết Dương lịch 2016. Cụ thể đến 11/1, hệ thống siêu thị này khuyến mại hơn 1.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết từ thực phẩm qua chế biến, bánh kẹo, nước giải khát…cho đến các loại thiệp chúc Tết, đồ gia dụng, điện tử… với mức giảm giá đến 50%. Đồng thời đưa ra 16 loại giỏ quà Tết, với nhiều mức giá dao động từ 65.000 - 990.000 đồng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần