Tại 30 chốt kiểm tra cách ly xã hội: Nỗ lực không để lọt bất kỳ nghi vấn nào

Đạt Lê - Gia Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc triển khai nhanh 30 chốt kiểm tra cách ly xã hội tại các cửa ngõ ra vào thành phố, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Công an TP Hà Nội đang diễn ra thuận lợi...

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt.
Công tác kiểm tra suôn sẻ
Ngay sau khi có kế hoạch của Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT đã chủ động và nhanh chóng triển khai lực lượng làm nhiệm vụ tại 30 chốt trực trên. Cùng với CSGT còn có lực lượng CSCĐ, Công an quận, huyện và thị xã cũng như TTGT, y tế. Cùng với đó, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong việc dừng xe, kiểm tra thân nhiệt của các lái xe, người ngồi trên xe ô tô ra vào tại các cửa ngõ Thủ đô.
Theo ghi nhận, mặc dù thời tiết ngày 3/4, có mưa và đường trơn không ủng hộ lực lượng chức năng tiến hành dừng xe kiểm tra thân nhiệt tại các tuyến quốc lộ cửa ngõ Hà Nội. Tuy nhiên, khắc phục khó khăn, lực lượng chức năng tại các vị trí cắm chốt trên Quốc lộ 18 và Quốc lộ 1 vẫn làm nhiệm vụ với phương châm không để lọt bất kỳ nghi vấn.
Đo thân nhiệt đối với lái xe và người ngồi trên ô tô.
 
Thiếu tá Chu Văn Ngọc, Đội Cảnh sát giao thông số 5 cho biết, tổ trưởng tổ công tác tại chốt số 5 Quốc lộ 1 chân cầu Phù Đổng (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, khắc phục những khó khăn do trời mưa và đường trơn, vị trí cắm chốt nằm trên cao tốc… tổ công tác đã lắp hệ thống hàng rào cảnh báo và thông báo cho lái xe từ cách xa hàng trăm mét. Nhờ thế việc dừng xe để kiểm tra không gặp cản trở. Theo đó, tại chốt giao thông số 5 đã kiểm tra gần 100 phương tiện và chưa ghi nhận lái xe nào có biểu hiện nhiễm Covid-19.
Hơn 6.000 lái xe được kiểm tra thân nhiệt
Trong khi đó, tại chốt số 4 trên Quốc lộ 5 giáp với tỉnh Hưng Yên cũng trong sáng nay lực lượng cắm chốt đã nhận được nhiều thùng nước giải khát ủng hộ từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn nước giải khát Vạn Xuân là doanh nghiệp trên địa bàn.
Thượng tá Nguyễn Văn Nhạc - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 5 cho hay, 5 vị trí cắm chốt của đơn vị trên các tuyến quốc lộ và đường đê giáp với tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đều nhận được sự giúp đỡ chung tay chống dịch tài trợ nước uống miễn phí và nhiều sự giúp đỡ khác.
Đo thân nhiệt với người đi xe máy.
Khu vực trên cầu Thụy Hương (chốt số 10) từ Quốc lộ 18 lối rẽ xuống đường Võ Văn Kiệt (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), từ  sáng sớm ngày 3/4 đã có hàng trăm phương tiện được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt người trên xe trước khi vào TP.
Chia sẻ về công tác phòng, chống dịch tại đây, chị Nguyễn Thị Hòa, cán bộ Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn nói "Tất cả những trường hợp kiểm tra đêu được ghi lại tên tuổi, biển kiểm soát xe và lịch trình đi từ đâu đến khu vực cắm chốt để theo dõi nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người".
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, việc triển khai nhanh 30 chốt kiểm tra cách ly xã hội tại các cửa ngõ ra vào TP, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là biện pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND TP về nâng cao các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19. Từ 1/4 đến nay (8 giờ sáng 3/4) đã dừng và kiểm tra hơn 6.000 phương tiện, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.