Tại chung cư Star City: Cư dân đội mưa “đòi” 16 tỷ đồng quỹ bảo trì

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/8, nhiều cư dân tại chung cư Star City (81 Lê Văn Lương) đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (có địa chỉ 19 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) để tiếp tục căng băng rôn, yêu cầu Chủ đầu tư hoàn trả phí bảo trì 2% về cho Ban quản trị. Được biết, hôm nay cũng đúng ngày Ocean Group họp Đại hội cổ đông.

Dù cư dân phản đối nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình không đối thoại với cư dân, đi ngược lại chỉ đạo của cấp chính quyền. Ảnh: Vân Hằng
Phản ánh với PV báo Kinh tế & Đô thị, ông Vũ Văn Thanh - Trưởng Ban quản trị tòa nhà Star City cho hay: "Đã nhiều lần cư dân yêu cầu Ocean Group trả lại hơn 16 tỷ đồng quỹ bảo trì nhưng không thành. Cực chẳng đã, cư dân mới phải tiếp tục đội mưa đội gió, căng băng rôn lần thứ 2 tại trụ sở của Ocean Group - nơi tổ chức ĐHCĐ của công ty, để được đối thoại với Chủ đầu tư".
Cũng theo cư dân, mặc dù trước đó cư dân liên tục đến tận trụ sở của Ocean Group yêu cầu được gặp Ban lãnh đạo Ocean Group nhưng đều nhận được câu trả lời lãnh đạo đi vắng. Gần đây nhất, ngày 14/8 nhiều cư dân ngồi đợi lãnh đạo Ocean Group xuyên trưa tại trụ sở nhưng vẫn không gặp được.
"Mặc dù, chúng tôi đã có thông báo cho đại diện của Ocean Group về việc tập trung trước trụ sở của Ocean Group nhưng suốt buổi sáng ngày 15/8, Ocean Group không cử bất cứ đại diện nào đối thoại với cư dân. Nghịch lý ở chỗ, Ban lãnh đạo của Ocean Group tập trung tại ĐHCĐ rất đông" - người dân bức xúc.
Đây là lần thứ 2 cư dân chung cư cao cấp này phải căng băng rôn đòi lại quyền lợi. Ảnh: Vân Hằng
Trong một diễn biến liên quan, trong tháng 5 vừa qua, trước những mâu thuẫn gay gắt giữa chủ đầu tư và cư dân, Đoàn kiểm tra của Sở xây dựng Hà Nội do ông Cù Quỳnh Anh - Phó Chánh thanh tra sở làm trưởng đoàn đã xuống kiểm tra tại dự án.
Sau khi tiến hành kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết luận Chủ đầu tư không quản lý quỹ bảo trì theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu trước 15/5/2018, Chủ đầu tư phải có lộ trình bàn giao lại quỹ bảo trì cho Ban quản trị. Về phần diện tích chung riêng, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư lập bản vẽ bàn giao cho Ban quản trị trước ngày 30/5/2017. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu Chủ đầu tư phải khẩn trương liên hệ với Cục giám định Nhà nước về công trình xây dựng để được nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng.
Trùng khớp với lịch Đại hội cổ đông của Ocean Group song không một đại diện công ty nào ra làm việc với cư dân. Ảnh: Vân Hằng
Tuy nhiên, theo cư dân, tính đến thời điểm hiện tại (ngày 15/8), những chỉ đạo của đoàn kiểm tra liên ngành trong buổi làm việc trên đều không được Ocean Group và Vneco thực hiện.
Chị Cẩm Vân - một cư dân Star City cho biết: “Ngày 6/8 vừa qua, sau khi cư dân có báo cáo ngược lại cho đoàn kiểm tra về việc Vneco và Ocean Group chưa thực hiện theo nội dung biên bản làm việc. Đoàn kiểm tra có gửi công văn xuống tiếp tục gửi cho các đơn vị trên yêu cầu họ thực hiện theo biên bản, nếu không sẽ có chế tài xử phát trước ngày 11/8. Song Chủ đầu tư vẫn đơn phương không thực hiện”.
Mặc dù mưa gió nhưng rất đông cư dân Star City tập hợp về trụ sở công ty để căng băng rôn đòi quỹ bảo trì. Ảnh: Vân Hằng
Ngoài ra, cư dân còn tố cáo Chủ đầu tư đưa đơn vị vận hành quản lý tòa nhà Star City vào hoạt động thiếu tính chuyên nghiệp, thu phí dịch vụ từ cư dân nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn PCCC cho cư dân.