Tài xế chống đối đo nồng độ cồn bị phạt 20 triệu đồng

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Khi cảnh sát xác định hơi thở có nồng độ cồn quá quy định, tài xế Ngọc đóng cửa cố thủ trên ôtô không ký biên bản. Ông này sau đó bị phạt 20 triệu đồng.

Tài xế Ngọc cố thủ trong xe. Ảnh: Công an cung cấp.
Ngày 10/11, Phòng CSGT Công an Quảng Nam xử phạt hành chính 20 triệu đồng với lái xe Ngô Ngọc (48 tuổi, trú xã Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam) về hành vi điều khiển xe ôtô khi hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/lít và có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ.
Ông Ngọc cũng bị tước giấy phép lái xe 5 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Trước đó, cảnh sát phát hiện tài xế Ngọc lái xe ôtô 4 chỗ có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Ông Ngọc không chấp hành, bị cho là có lời lẽ xúc phạm người thi hành công vụ. Khi được đề nghị đo nồng độ cồn, ông này không hợp tác.
Sau gần 2 giờ giải thích, ông Ngọc mới đồng ý kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả vượt quá 0,4 mg/lít khí thở so với quy định. Khi cảnh sát lập biên bản và yêu cầu tạm giữ phương tiện, tài xế vào trong xe đóng cửa cố thủ.
Cảnh sát giao thông phải huy động thêm công an địa phương và cảnh sát 113 đến giúp mới đưa được phương tiện về nơi tạm giữ.