Tăng cường phối hợp tuyên truyền kinh tế tập thể

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/1, Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác phối hợp thông tin tuyên truyền về kinh tế tập thể năm 2016.

 
Năm 2016, công tác thông tin tuyên truyền được Liên minh HTX TP chú trọng. Đơn vị đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện chương trình tuyên truyền thường xuyên về tình hình triển khai Luật HTX năm 2012, gương điển hình Người tốt - Việc tốt, các mô hình HTX hoạt động hiệu quả… Xuất bản 2.550 cuốn Bản tin kinh tế tập thể; viết cập nhật gần 300 tin bài, ảnh về hoạt động của Liên minh HTX TP, các HTX trên địa bàn Hà Nội, các văn bản chủ trương chính sách mới của T.Ư, TP.
Bên cạnh đó, đã phát hành 2 tài liệu: Một số vấn đề cơ bản về HTX (1.000 cuốn), Sổ tay thành viên HTX (1.000 cuốn). Tuyên truyền kinh tế tập thể Thủ đô thông qua “Tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới”. Kết quả có 181 tác phẩm dự thi, nhiều tác phẩm đã đạt giải cao của Liên minh HTX Việt Nam.
Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần thay đổi tư duy nhận thức của cán bộ địa phương, cán bộ HTX về phát triển kinh tế tập thể. Đặc biệt, trong công tác phối hợp tuyên truyền, Liên minh HTX TP đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư, TP và đài phát thanh các quận, huyện, thị xã.
Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội cho biết, trong năm 2017, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền, phấn đấu có ít nhất một bài viết, nội dung phản ánh các hoạt động của khu vực kinh tế tập thể và gương tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào xây dựng và phát triển mô hình HTX kiểu mới.
Cùng với đó, tăng cường phối hợp với các cộng tác viên quận, huyện để kịp thời thông tin về tình hình kinh tế tập thể, trong đó, chú trọng vào các cách làm hay, mô hình hiệu quả…