Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại khu vực chợ Ngã Tư Sở

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 22/4 có bài: “Tràn lan vi phạm trật tự đô thị xung quanh chợ Ngã Tư Sở”, phản ánh tình trạng các tiểu thương phớt lờ biển cấm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông.

Lực lượng chức năng phường Ngã Tư Sở nhắc nhở các hộ kinh doanh trên phố Cầu Mới.
Sau khi Báo phản ánh, ngày 8/5, Công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) đã tổ chức ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thượng úy Dương Mạnh Thanh - Phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở cho biết, thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, trong thời gian qua, ngoài việc tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng phường đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các hộ kinh doanh trong khu vực. Nhờ đó, đến thời điểm này ý thức của các hộ kinh doanh đã được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, cũng theo Thượng úy Dương Mạnh Thanh, bên cạnh phần lớn những người dân đã có ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý trật tự đô thị thì vẫn có không ít những trường hợp chấp hành theo kiểu đối phó. Do đó, để khắc phục tình trạng này, trong thời gian tới, ngoài việc tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm, Công an phường sẽ bố trí lực lượng tổ chức cắm chốt để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Theo thống kê của Công an phường Ngã Tư Sở, chỉ tính từ tháng 2 đến nay, các lực lượng chức năng phường Ngã Tư Sở đã tiến hành xử lý 132 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, phạt tiền hơn 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã xử phạt 101 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 30 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong sáng 8/5:

Sáng 8/5, vẫn còn khá nhiều trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Sau khi ra quân, vỉa hè trên phố Cầu Mới đã thông thoáng.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại khu vực chợ Ngã Tư Sở - Ảnh 5

Tương tự, vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi đoạn qua chợ Ngã Tư Sở đã thông thoáng trở lại.​