Tạo đà tăng thanh khoản

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến QL32.

Cùng với đó, đồ án “Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc - Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000” được thông qua. Xin được hỏi, những tín hiệu này sẽ tác động ra sao đến các dự án trục Đại lộ Thăng Long?
Đặng Tuấn Khởi, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bạn Tuấn Khởi thân mến!

Về vấn đề bạn hỏi, báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với chuyên gia bất động sản Nguyễn Thành Tiến để có câu trả lời chính xác nhất gửi tới bạn.

Trên thực tế, trong khi những dự án giao thông vẫn ở tương lai thì thời gian vừa qua, thị trường BĐS khu vực phía Tây mở rộng của Hà Nội đã hình thành. Dự án đường Vành đai 3,5 đoạn từ QL32 đến Đại lộ Thăng Long sắp được triển khai sẽ chạy qua hàng loạt các dự án lớn tại khu vực này như dự án Splendora, dự án Vườn Cam, khu chung cư CT Number One, khu đô thị Vân Canh... Như vậy, rõ ràng khi tuyến đường đi vào hoạt động, những dự án này sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi. Nhất là đặt trong bối cảnh hầu hết những dự án trên đều gặp không ít “lận đận” về thanh khoản trong quá khứ.

Đáng chú ý, việc thông qua ĐTVT Hòa Lạc cũng được đánh giá là bước đệm để gỡ tảng băng tồn kho đáng kể cho nhiều khu đô thị dọc Đại lộ Thăng Long. Những TP “ma” chắc chắn có xu hướng giảm. Lượng thanh khoản một số dự án chất lượng vẫn tốt. Đáng chú ý, là Vinhomes Thăng Long đã bán hết hơn 900 căn với giá đất cao hơn nhiều so với khu vực lân cận, tầm 50 - 60 triệu đồng/m2. Năm tới, nhiều khả năng Sudico cũng tận dụng bung hàng Nam An Khánh ra thị trường sau nhiều năm kẹt hàng. Các dãy chung cư Geleximco gần đó cũng đã có dấu hiệu "sự sống" khi cư dân về ở khá kín. Khu Splendora sau tranh chấp nội bộ giữa Vinaconex và Posco thì cũng có dấu hiệu sắp bung hàng trở lại. Xa hơn một chút là DragonCity 30ha - Hà Đô cũng dự kiến chào bán đất nền trở lại sau nhiều năm sụt giá. Đi về gần trung tâm hơn thì có dự án VinCity Tây Mỗ 130ha dự kiến sắp mở bán.

Với những tín hiệu đó, khu vực này được kỳ vọng sẽ tăng lượng thanh khoản trong tương lai gần.