Táo mini Trung Quốc xâm nhập thị trường Tết Việt

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cùng với thị trường đa dạng cây cảnh, cây thế của Việt Nam, dịp Tết năm nay trên địa bàn Hà Nội có thêm táo mini nhập khẩu từ Trung Quốc.

Thị trường cây cảnh dành cho dịp Tết ngày càng trở lên phong phú khi người sản xuất luôn cập nhật các công nghệ mới tạo ra các sản phẩm lạ mắt đáp ứng nhu cầu chơi. Bên cạnh đó, vẫn có một lượng hàng nhập khẩu thêm sự lựa chọn của người tiêu dùng.
 Những cây táo nhập khẩu từ Trung Quốc đang được bày bán tại chợ Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
 Quả táo màu đỏ nhạt, thơm nức.
Dạo quanh thị trường chợ hoa, cây cảnh dịp Tết năm nay người tiêu dùng có thêm sản phẩm nhập khẩu mới là đào Trung Quốc và táo Trung Quốc. Đào Trung Quốc đã được Báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu trong bài “Nhận diện giữa đào Thất Thốn với đào Trung Quốc”.

Theo một người chuyên buôn cây cảnh ở chợ Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội: Mấy năm nay nhu cầu chơi hoa, cây cảnh của người Việt thiên về cây mini, bon sai. Vì thế anh đã mua một số cây táo dạng mini về bán. Cây táo cảnh Trung Quốc là giống táo được các nhà vườn cấy ghép theo dạng bon sai. Cây chỉ cao từ 40 đến hơn 60 cm. Mỗi cây có từ 3-7 quả. Quả táo nhìn hình dáng và màu sắc giống táo của New Zealand có màu đỏ nhạt và mùi thơm nức.
 Mỗi cây có từ 3-7 quả vẫn đang đươc buộc túi để bảo quản.
Khi mua về cây chỉ có chậu nhựa, những nhà buôn ở Việt Nam đã trồng vào chậu sành. Cũng có cây vẫn để bán nguyên như khi mới đưa về. Giá bán mỗi cây chưa có chậu loại 3-4 quả từ 1-1,5 triệu đồng/cây. Loại cây lẻ có 5-7 quả giá bán dao động từ 1,8-3,5 triệu đồng/cây tùy theo dáng cây đẹp hay không.
 Ghép 2 cây một chậu được bán với giá từ 2,5-3 triệu đồng/chậu loại cây nhỏ.
Những cây nhỏ được lái buôn ghép 2 cây 1 chậu sành có giá bán từ 2,5 – 3 triệu đồng/chậu. Một số người mua cây táo cảnh Trung Quốc cho biết, cây chỉ chơi 1 lần và do di chuyển xa nên quả đã được xịt rất nhiều thuốc bảo quản. Chơi xong bỏ đi cả quả và cây không nên giữ lại tránh trẻ nhỏ ăn phải.