Tập đoàn NextTech: Gieo mầm khát vọng khởi nghiệp

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thấu hiểu những khó khăn, vất vả cũng như khát vọng khởi nghiệp của các “công dân công nghệ”, Tập đoàn tỷ đô NextTech đã và đang thực hiện mục tiêu hỗ trợ ươm tạo khoảng 100 startup công nghệ.

Tiên phong sáng tạo dịch vụ trực tuyến
Khởi nghiệp từ năm 2001 với tiền thân là PeaceSoft Group - một trong những startup công nghệ đầu tiên tại Việt Nam, NextTech đã tiên phong trong việc sáng tạo ra nhiều dịch vụ trực tuyến trên nền internet tại Việt Nam. Theo ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT NextTech Group, chúng ta đang ở cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khi CNTT và internet đã trở thành yếu tố hạ tầng thứ năm bên cạnh điện, đường, trường, trạm. “Thế giới đang đứng trước cuộc cách mạng điện tử và tự động hóa mà bất kỳ quốc gia, ngành kinh tế, DN nào… không lướt được trên cơn sóng này thì sẽ nhanh chóng bị loại khỏi cuộc chơi” - ông Bình nhấn mạnh. 15 năm qua, người chèo lái con thuyền NextTech Group luôn cố gắng mang đến những thành quả công nghệ giúp thay đổi cuộc sống.

NextTech Group nằm trong Top 10 DN được tôn vinh trong chương trình vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp lớn cho sự phát triển internet tại Việt Nam, ngày 22/11. Ảnh: Đinh Nguyễn

Từ sản phẩm thương mại điện tử (TMĐT) nền tảng đầu tiên là chodientu.vn ra mắt năm 2001, đến nay, NextTech Group đã tạo ra một hệ sinh thái gồm hơn 15 sản phẩm TMĐT, thanh toán điện tử và dịch vụ hậu cần. Năm 2008, NextTech Group liên doanh với Tập đoàn eBay cho ra mắt sàn giao dịch TMĐT xuyên biên giới eBay.vn, giúp người Việt mua hàng trên khắp thế giới. Sau eBay.vn, là nhiều sản phẩm TMĐT ngày càng ưu việt hơn như WeShop.vn, nganluong.vn… Weshop có văn phòng tại Trung Quốc, Silicon Valey (Mỹ) và 5 quốc gia khác tại Đông Nam Á, cho phép người tiêu dùng mua hàng bất cứ đâu trên toàn cầu. Nganluong.vn là hệ thống cổng trung gian thanh toán lớn nhất tại Việt Nam hiện nay…

Tạo bệ phóng cho startup công nghệ

Thấu hiểu những khó khăn cũng như khát vọng khởi nghiệp của các “công dân công nghệ”, NextTech Group mong muốn mở rộng cơ hội cho những người trẻ đam mê công nghệ gia nhập vào Hệ sinh thái chung. Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hòa Bình chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang tới cho các bạn trẻ đam mê, mong muốn khởi nghiệp và có nền tảng chuyên môn một giải pháp startup ít rủi ro, an toàn hơn do khởi nghiệp trong một cái nôi được hỗ trợ nhiều mặt”.

Năm 2015, NextTech đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành DN có trị giá tỷ đô trên thị trường chứng khoán. Đầu năm 2017, Tập đoàn đã bỏ mục tiêu này, thay vào đó, hướng tới mục tiêu làm bệ phóng cho 100 doanh nhân công nghệ tại Việt Nam và Đông Nam Á. “100 doanh nhân công nghệ thành công thì có nghĩa có 100 công ty công nghệ thành công trong tương lai. NextTech muốn đóng góp cho xã hội, giúp cho 100 con người có khát vọng khởi nghiệp sẽ thành công, có 100 dịch vụ công nghệ tốt phục vụ xã hội” - ông Bình cho hay.

Từ năm 2013 đế nay, NextTech Group bắt đầu phát triển thành công công nghệ cho phép smartphone có thể “quẹt” để thanh toán thông qua thiết bị gắn kèm. Hiện, thiết bị đang giúp thay đổi bức tranh về thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. 
Với vai trò tiên phong đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực điện tử hóa thương mại, NextTech Group đã nhận được sự tín nhiệm và bình chọn của cộng đồng CNTT để vinh dự nằm trong Top 10 DN nội dung số có nhiều đóng góp cho sự phát triển internet Việt Nam trong suốt một thập kỷ (2007 - 2017).