Tập trung vào các vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 7/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy đã tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2012 của UBKT các cấp trong Đảng bộ TP Hà Nội.

6 tháng qua, các tổ chức Đảng đã tổ chức giám sát được 2.815 lượt đảng viên (tăng 914 đảng viên so với cùng kỳ năm 2011), phát hiện 4 trường hợp có dấu hiệu vi phạm, đã chuyển kiểm tra 3 trường hợp.

Tuy nhiên, việc triển khai các nhiệm vụ chưa đồng đều giữa các đơn vị; công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm của một số UBKT Quận, Huyện ủy, Đảng bộ trực thuộc, đặc biệt cấp cơ sở chưa nhiều; việc kiểm tra cấp ủy viên cùng cấp còn hạn chế. Công tác  giám sát thường xuyên tại một số nơi còn yếu nên chưa kịp thời phát hiện để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vi phạm, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị. Đây chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm UBKT các cấp tập trung thực hiện, khắc phục từ nay đến cuối năm cùng với tiếp tục kiểm tra, giám sát vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực