Quảng Ninh: Tàu cá bốc cháy, 3 anh em bị thương nặng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ bình ga cháy tàu. 3 nạn nhân là anh em ruột hiện đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch và có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

 Chiếc tàu cá bị cháy.
Do bị bỏng quá nặng nên 3 anh em được chuyển lên bệnh viện tại Hà Nội điều trị.
Trước đó, khoảng 5 giờ 30 phút ngày 14/4, tại khu vực phía Nam hòn Bọ Cắn, thuộc khu vực biển TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ nổ bình ga, cháy tàu, khiến 3 người bị bỏng nặng. Chiếc tàu gỗ không có biển kiểm soát, do Đinh Văn Hằng (SN 1987, trú tại thôn Cống Đông, xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn) làm thuyền trưởng, đang trên đường đưa cá về đất liền để bán thì bất ngờ gẫy giá đỡ, khiến dây dẫn bình ga bị cuốn vào máy tàu gây đứt, rò ga xuống khoang máy. Trong khoang máy chứa nhiều dầu dẫn đến nổ máy tàu và toàn bộ con tàu bốc cháy.
Khi xảy ra vụ cháy trên tàu có 4 người gồm: Anh Hằng, 2 người em ruột anh Hằng là Đinh Văn Ninh (SN 1993) và Đinh Văn Trang (SN 2014); ông Nguyễn Văn Minh (người cùng xã, làm thuê cho Hằng).
Khi nổ bình ga và cháy tàu, ông Minh đang ở mũi tàu làm vệ sinh, nên không bị thương, còn 3 anh em Hằng, Ninh, Trang ở trong tàu lên bị bỏng nặng.
Được biết, gia đình ba anh em anh Hằng có hoàn cảnh rất khó khăn. Hiện anh Hằng đã có gia đình với 1 vợ và 2 con nhỏ. Vợ anh Hằng ở nhà làm nội trợ và chăm sóc 2 con nhỏ, cùng mẹ chồng già yếu.
3 anh em phải sinh sống bằng nghề đánh bắt cá trên chiếc tàu gỗ cũ được hoán cải. Ngay sau khi nhận được thông tin UBND xã Thắng Lợi đã hỗ trợ gia đình anh Hằng 9 triệu đồng. Hiện các cơ quan, tổ chức và nhà hảo tâm trên địa bàn cũng đang quyên góp để giúp đỡ 3 anh em Hằng chữa trị vết thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần