Tàu cao tốc đi Phú Quốc hoạt động trở lại

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau 3 ngày tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo, quần đảo tỉnh Kiên Giang, sáng 25/12, các tuyến tàu, phà từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại đã hoạt động trở lại.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, dựa vào bản tin thời tiết sáng (25/12), thời tiết trên biển chuyển biến tốt nên đã cấp phép cho các tuyến tàu, phà hoạt động trở lại.

Hành khách vui mừng khi các tuyến tàu, phà được cấp phép hoạt động trở lại. (Ảnh Hữu Tuấn)
Hành khách vui mừng khi các tuyến tàu, phà được cấp phép hoạt động trở lại. (Ảnh Hữu Tuấn)

Cụ thể, các tuyến tàu, phà hoạt động trở lại gồm: Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại; tàu cao tốc Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại. Trưa ngày 24/12, các tuyến phà từ Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại đã được cấp phép hoạt động.

Theo đại diện các các hãng tàu, phà sau khi nhận được thông báo tàu phà hoạt động trở lại đã thông báo cho đại lý và hành khách biết lịch hoạt động để đặt vé.

Trước đó, ngày 22/12, do ảnh hưởng thời tiết xấu, gió Đông và Đông Bắc giật cấp 5, có lúc cấp 6 có lúc cấp 7, 8, sóng cao từ 1.75m đến 2m nên Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Theo bản tin thời tiết sáng 25/12, gió Đông Bắc giật cấp 4, cấp 5 có lúc giật cấp 6. Sóng biển cao từ 0,75m đến 1,75m, biển có lúc động nhẹ.