Tết sum vầy ấm áp nghĩa tình của công nhân lao động Thủ đô

Thủy Tiên - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, gần 1.000 công nhân lao động Thủ đô cùng náo nức đón Xuân, vui Tết trong chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” năm 2021 do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức.

Tới dự và chung vui với công nhân, lao động Thủ đô có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao 5.000 suất quà của TP Hà Nội cho Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Phi Thường, đại diện công nhân lao động Thủ đô đón nhận
Chăm lo để tất cả người lao động đều có Tết, vui Tết
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Phi Thường cho biết, thời gian qua, để khích lệ, động viên người lao động an tâm và hăng say làm việc, các cấp công đoàn Thủ đô đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động, nhất là trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt, nhân dịp Tết cổ truyền, LĐLĐ TP đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ khá sớm, tới 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các công đoàn cơ sở trực thuộc.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trao quà Tết và vé xe cho công nhân lao động. 
Trong những ngày này, từ Công đoàn cơ sở tới Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng đang diễn ra các hoạt động Chương trình “Tết Sum vầy” và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. TP đã quyết định hỗ trợ từ ngân sách Thành phố 5.000 suất quà với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, LĐLĐ TP phối hợp với các doanh nghiệp trao trên 80.000 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng trên 90.000 vé xe, hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Số tiền hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn Tết Tân Sửu năm 2021 ước tính trên 60 tỷ đồng.
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà Tết và vé xe cho công nhân lao động. 
Riêng LĐLĐ TP Hà Nội chi trên 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 50 “Mái ấm Công đoàn”, trị giá 2 tỷ đồng; Trao hỗ trợ 5.500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng; Tặng 1.300 vé xe ô tô đưa công nhân lao động về quê đón Tết cho công nhân lao động tại các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Thăm hỏi, trao tặng quà cho 1.640 công nhân lao động tại 18 doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; Trao tặng 17 suất quà cho đoàn viên trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội là vợ các chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ công tác tại biên giới, biển đảo, 500 suất quà cho các cháu là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Hỗ trợ 802 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trực thuộc LĐLĐ các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hòa Bình.
Tại Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2021, LĐLĐ TP trao trực tiếp 800 suất quà trị giá 1,6 tỷ đồng và 126 giải thưởng, trị giá trên 210 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn và người lao động.
Ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, trong năm qua, để TP vượt qua được những khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, thực hiện tốt “mục tiêu kép”, sự đóng góp vô cùng lớn của lực lượng đoàn viên công nhân lao động, đặc biệt là khoảng 2,5 triệu lao động của Thủ đô.
Ghi nhận những kết quả mà lực lượng đoàn viên, công nhân lao động Thủ đô đã đạt được trong năm 2020, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao các cấp công đoàn Thủ đô cũng đã làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đặc biệt chủ động đề xuất, kiến nghị với Thành ủy, UBND TP xây dựng và hoàn thiện cơ chế giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa phục vụ công nhân lao động...
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng trong phiên chợ giảm giá và thăm hỏi người lao động Thủ đô. 
Trong đó, chương trình “Tết Sum vầy” do LĐLĐ các cấp thực hiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần có điều kiện đón Tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình. Điều đó thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động Thủ đô và cả nước với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”.
Bên cạnh việc biểu dương những đóng góp của LĐLĐ TP cũng như các cấp Công đoàn Thủ đô trong việc thực hiện chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP. Đây cũng là năm dự báo cáo nhiều khó khăn, thách thức, tình hình kinh tế, chính trị, thiên tai, dịch bệnh nhất là đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt của đời sống nhất là tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập của công nhân lao động.
 Các công nhân lao động TP Hà Nội thi gói bánh chưng tại Chương trình
Trước yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị lực lượng đoàn viên, công nhân lao động Thủ đô phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo... Các cấp Công đoàn Thủ đô cần quyết tâm cao, động viên toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động các đơn vị phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và đất nước. Tiếp tục quan tâm triển khai các hoạt động thiết thực, phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp khắc phục ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn TP.
“Trước mắt là giải quyết khó khăn và trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chuẩn bị tốt nhất các chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết, an toàn nhất, hiệu quả nhất”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.
 Các gian hành giảm giá phục vụ công nhân lao động dịp Tết
Đây là năm thứ 7 liên tiếp LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Ngoài thực hiện mong muốn “Tất cả người lao động đều có Tết, vui Tết”, Chương trình “Tết sum vầy” năm nay còn là hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn Thủ đô chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Chương trình Tết Sum vầy năm 2021 có thêm nhiều nội dung có ý nghĩa dành cho công nhân lao động, bao gồm Thi gói bánh chưng, Bốc thăm trúng thưởng, chương trình văn hóa nghệ thuật lễ Tết Sum vầu 2021, Phiên chợ bán hàng giảm giá phục vụ công nhân lao động nhân dịp Tết Tân Sửu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần