Thạch Thất kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam

Kim Thiết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/3, huyện Thạch Thất tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2019).

UBND huyện Thạch Thất tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành thể thao Việt Nam 73 năm qua. Đồng hành cùng với cả nước, ngành thể thao huyện Thạch Thất ngày một trưởng thành. Nhìn lại chặng đường 72 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của thể thao Thạch Thất, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các cấp, các ngành, sự đồng lòng và quyết tâm cao của các thế hệ cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và những người làm công tác thể dục thể thao, sự nghiệp thể dục thể thao Thạch Thất đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.
Các hoạt động thể dục thể thao quần chúng tiếp tục được mở rộng và đi vào chiều sâu trong các đối tượng và địa bàn ở cơ sở. Tính đến năm 2018, Thạch Thất đã đạt tỷ lệ trên 38,5% dân số tham gia tập luyện thường xuyên; 215 câu lạc bộ thể dục thể thao cơ sở thường xuyên hoạt động có hiệu quả; trên 28% gia đình thể thao. Các môn thể thao của đồng bào dân tộc thiểu số, các trò chơi dân gian ngày càng được khôi phục và phát triển mạnh mẽ, góp phần khai thác giữ gìn và phát huy bản sắc các dân tộc. Công tác xã hội hoá thể dục thể thao đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi.
Cơ sở vật chất cho hoạt động thể dục thể thao của huyện dần từng bước được quan tâm đầu tư.
Thể thao thành tích cao tiếp tục được đầu tư và có bước phát triển mạnh mẽ, đáng ghi nhận. Hàng năm, thể thao Thạch Thất đều giành nhiều huy chương các loại tại các giải đấu thành phố, toàn quốc và khu vực. Từ năm 2011 đến nay, các vận động viên của Thạch Thất tham gia thi đấu và đạt 175 huy chương cấp khu vực, 305 huy chương tại cấp Quốc gia và 820 huy chương giải cấp TP. Trong đó, tiêu biểu như: Vận động viên Cấn Tất Dự đạt huy chương vàng Vật tự do Seagame 27, Nguyễn Thị Ngân đạt huy chương vàng môn Đấu kiếm Seagame 27, Nguyễn Văn Hùng đạt huy chương vàng Điền kinh ba bước tại Seagame 27…
Những nỗ lực, cố gắng và kết quả nêu trên của các thế hệ những người làm công tác thể dục thể thao huyện Thạch Thất đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen của Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhất...
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Doãn Hoàn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới các cấp các ngành từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp thể dục thể thao trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII của Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.
Nhân dịp này, UBND huyện Thạch Thất tặng Giấy khen cho 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện và thì đấu năm 2018.