Thâm nhập "công xưởng" sản xuất hàng "Made in China"

Nguyễn Thu (Theo Business Insider)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành phố thương mại quốc tế Nghĩa Ô, Trung Quốc, còn được gọi là "Thành phố hàng hóa", hiện là khu "công xưởng" sản xuất và trung tâm bán buôn lớn nhất thế giới với diện tích rộng hơn 4,6 triệu m2 và hơn 62.000 gian hàng.

 Tại thành phố thương mại quốc tế Nghĩa Ô.
Phần lớn các sản phẩm "Made in China", từ đồ trang trí Giáng sinh đến các loại đồ chơi trẻ em và đồ dùng gia đình... đều được sản xuất tại thành phố hàng hóa Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Hiện khoảng 65-70% các sản phẩm hàng hóa sản xuất tại thành phố thương mại quốc tế Nghĩa Ô được xuất khẩu sang hơn 215 quốc gia và khu vực.
Một gian bán các loại diều tại Thành phố hàng hóa Nghĩa Ô, Trung Quốc.

Các sản phẩm với dòng chữ "Made in China" hiện xuất hiện khắp các thị trường toàn cầu và nhiều khả năng những mặt hàng này cũng được sản xuất tại Thành phố Hàng hóa Nghĩa Ô.

Đây là nơi cho ra đời khoảng 60% sản lượng đồ chơi Giáng sinh trên toàn thế giới.

Nhiếp ảnh gia Raffaele Petralla đã chụp các bức ảnh nhằm tái hiện lại khung cảnh của "công xưởng sản xuất" lớn nhất thế giới này sau khi đọc "Thành phố hàng hóa" trong cuốn sách "Những lời thú tội của một tội đồ kinh tế" của tác giả Fred Pierce.

"Tôi quyết định tập trung vào mô tả sự đa dạng của hàng hóa, những màu sắc tươi sáng và rực rỡ của sản phẩm nhựa", nhiếp ảnh gia Petralla chia sẻ về bộ ảnh của mình.

Business Insider giới thiệu những bức ảnh nổi bật nhất trong bộ sưu tập của tác giả Raffaele Petralla về Thành phố thương mại quốc tế Nghĩa Ô:
 Khu triển lãm hàng hóa tại Thành phố Thương mại quốc tế Nghĩa Ô.
Những tòa nhà chọc trời tại trung tâm thương mại thành phố Nghĩa Ô.
Có khoảng 400.000 mặt hàng được bán theo giá bán buôn tại Thành phố thương mại quốc tế Nghĩa Ô.
 
 Rất nhiều đồ trang trí Giáng sinh được bày bán tại trung tâm.
Tại một khu vực sản xuất cây giả tại Thành phố hàng hóa Nghĩa Ô.
 Tại một gian bán đồ chơi trẻ em.