Thận trọng trước việc di dời trạm thu phí QL5

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở GTVT Hưng Yên Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, trong cuộc họp giữa Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các bên liên quan về trạm thu phí số 1 trên QL5, tỉnh Hưng Yên đã đề xuất di dời trạm này về phía giáp Hà Nội hoặc Hải Dương.

Trạm thu phí số 1, quốc lộ 5. Ảnh: Internet.
Sau cuộc họp, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã có văn bản chính thức kiến nghị Bộ GTVT về vấn đề này. Tuy nhiên, ý kiến di dời trạm thu phí QL5 vẫn đang chờ Bộ GTVT xem xét, quyết định, hiện chưa có thông tin chính thức nào nên không thể trao đổi gì thêm.
Giám đốc Sở GTVT Hải Dương Lê Đình Long tỏ ra lo ngại vì sắp tới tuyến QL38 nối Hải Dương - Bắc Ninh cũng sẽ đặt trạm và triển khai thu phí cách cửa ngõ vào Hải Dương khoảng 10km. Ông Lê Đình Long cho rằng: "Nếu như di dời trạm ở tỉnh Hưng Yên về giáp ranh tỉnh Hải Dương, thì khu vực này sẽ có tới 2 trạm thu phí gần nhau, dễ dẫn đến phản ứng từ phía người dân".
Đại diện Sở GTVT Hà Nội tỏ ra khá thận trọng trước vấn đề này và cho biết, tất cả vẫn phải đợi quyết định của các cấp chức năng; tạm thời chưa thể biết chính xác vị trí đặt trạm thu phí QL5 mới nếu di dời nên chưa thể khẳng định có phù hợp hay không. "Tuy nhiên, nếu không hợp lý, chắc chắn Sở sẽ có ý kiến với TP và Bộ GTVT để xem xét" - vị này khẳng định.