DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Tiêu thụ ô tô bất ngờ tăng nhẹ trong tháng "cô hồn"

Hà Thanh
13-09-2017 19:12
Kinhtedothi - Theo ghi nhận trong tháng 8 vừa qua (tháng 7 âm lịch), doanh số bán xe của thị trường Việt Nam đạt 22.099 xe, tăng 7% so với tháng trước.
Tin liên quan
  • Đà Nẵng sẽ xây dựng bãi đỗ xe ô tô 8 tầng Đà Nẵng sẽ xây dựng bãi đỗ xe ô tô 8 tầng
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, lượng bán hàng toàn thị trường trong tháng 8 rồi đạt gần 22.100 xe, dù giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lại tăng 7% so với tháng trước đó.
 
Được biết, lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc tiêu thụ trong tháng 8 tăng so với tháng trước đó, với thứ tự đạt 15.494 xe, tăng 5% và 6.605 xe nhập khẩu, tăng 12%.
Lượng tiêu thụ của xe du lịch trong tháng qua tăng 12% và xe thương mại tăng 2% so với tháng trước đó; chỉ có xe chuyên dụng bị sụt giảm 14%.
Về sản lượng của xe lắp ráp trong nước, VAMA cho biết, số lượng đạt 15.494 xe, tăng 5% so với tháng 7 và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.605 xe, tăng 12% so với tháng trước.
Theo nhìn nhận của các chuyên gia ôtô, đây là một kết quả bất ngờ vì tháng "cô hồn" khách hàng thường có tâm lý kiêng kỵ mua sắm. Trong tháng 8 vừa qua, thị trường ô tô tăng lên một phần do các hãng liên tục tung ra các chương trình giảm giá bán cũng như ưu đãi cho người mua xe.
Do vậy, giới kinh doanh không mấy lạc quan, bởi một phần mức tăng không nhiều, chủ yếu đến từ việc khách hàng mua xe trước tháng "cô hồn" (có nhiều ngày rơi vào tháng 9 này) cùng những gói giảm giá đáng kể từ nhiều hãng.
Dù thị trường có dấu hiệu khởi sắc so với tháng trước nhưng tính chung 8 tháng đầu năm, tổng lượng ô tô bán ra toàn thị trường vẫn giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 177.030 xe. Trong đó, ô tô du lịch giảm 4%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 17%.
Dự báo của các nhà kinh doanh ô tô trong 4 tháng còn lại trong năm là thị trường sẽ tiếp tục sụt giảm. Đại diện của một số hãng xe lớn tại Việt Nam cho rằng doanh số bán hàng hiện nay vẫn không được như kỳ vọng VAMA đề ra (tăng 10% so 2016), chủ yếu do tâm lý chờ đợi của khách hàng chờ sang năm 2018 để mua xe hơi giá rẻ.