Tháng khuyến mại 2018: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thông điệp “Tăng kết nối - Kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 do Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức sẽ tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, đồng thời người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận hàng chất lượng cao, giá rẻ.

Người tiêu dùng xếp hàng mua tour khuyến mại tại Ngày hội khuyến mại du lịch. Ảnh: Hoài Nam
“Siêu bão" khuyến mại đổ bộ

Mặc dù đây là lần thứ 10 Tháng khuyến mại Hà Nội được ngành Công thương Hà Nội và HPA tổ chức nhưng đã thu hút được gần 1.000 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại, trong đó có gần 700 điểm khuyến mại thuộc các DN bán lẻ chủ lực như Vinmart, Hapro, HC, Pico, Media Mart... Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm, đồng thời hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu sản phẩm, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức 100 điểm vàng khuyến mại tại siêu thị, ngân hàng, DN Viễn thông – Công nghệ thông tin...
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 là nhịp cầu kết nối giữa DN sản xuất - kinh doanh và người tiêu dùng trong và ngoài nước, qua đó tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản
Để giải quyết tình trạng nhiều DN nhỏ và vừa có nhu cầu tham gia nhưng thiếu mặt bằng trưng bày, năm nay Ban tổ chức đã bố trí sự kiện “Tuần vàng kết nối” với 100 điểm vàng thu hút sự tham gia của hệ thống ngân hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử, qua đó kết nối hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử.

Đặc biệt, Sở Công Thương Hà Nội còn phối hợp với Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) tổ chức sự kiện “Ngày thứ Sáu vàng”, các DN sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmaihanoi.vn. Đến nay, sự kiện đã có gần 100 DN sản xuất, bán lẻ, sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo… đăng ký tham gia với nhiều chương trình giảm giá lên tới 100%.

Quảng bá du lịch Thủ đô

Nhằm kích cầu du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế, ngay trong ngày khai mạc Tháng khuyến mại đã diễn ra “Ngày hội khuyến mại du lịch” 2018 với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến văn hóa”.

Đây là lần thứ 4 sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" được tổ chức trong Tháng khuyến mại Hà Nội, thu hút 37 DN du lịch lữ hành, khách sạn như: Vietnam Airlines, Saigontourist, Hanoitouris, Việt Travel, Vietrantour, HanoiRedtours, Trung tâm xúc tiến du lịch Malaysia… tham gia với 80 gian hàng. Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết: Ngày hội khuyến mại du lịch được tổ chức tại không gian phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm từ ngày 9 - 11/11 giúp người dân, du khách có cơ hội tiếp cận hàng trăm tour du lịch nội địa, quốc tế giảm giá đến 70% và hàng nghìn vé máy bay giảm giá đến 30%. Hoạt động này tạo cơ hội trải nghiệm các tour du lịch thú vị và hấp dẫn tại các điểm đến trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá du lịch Hà Nội tới du khách, qua đó đưa TP Hà Nội trở thành điểm đến của khách du lịch quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Các chương trình khuyến mại, giảm giá đã thu hút sự quan tâm của khách hàng đăng ký mua tour giá rẻ. Nhiều người tiêu dùng có chung ý kiến: Mặc dù phải xếp hàng cả tiếng mới mua được tour du lịch cho cả gia đình trong dịp cuối năm nhưng khách hàng rất hài lòng vì mua được giá tour rẻ hơn giá thường từ 6 - 8 triệu đồng cho gia đình 4 người.

Còn theo đánh giá của đại diện Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam, hiện, Việt Nam đang là thị trường lớn thứ 15 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có khách du lịch đến Malaysia. "Ngày hội khuyến mại du lịch" không chỉ hỗ trợ cho Malaysia quảng bá đất nước mà còn tạo cơ hội cho Cục Xúc tiến du lịch Malaysia liên kết với các DN du lịch Việt Nam bán các tour Malaysia giá rẻ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Báo cáo nhanh của Sở Công Thương Hà Nội (ngày 11/11) cho thấy, trong 3 ngày tổ chức, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng chương trình đã thu hút gần 30.000 lượt người đến tham quan. Những gian hàng lớn của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Saigontourist, Vietravel, TransViet đều phục vụ trên 3.000 lượt khách tìm hiểu thông tin, đăng ký mua tour... Doanh thu tại ngày hội năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Sự thành công của “Ngày hội khuyến mại du lịch” 2018 chính là sự khởi đầu ấn tượng cho Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018. Đồng thời, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kích cầu thị trường du lịch của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung dịp cuối năm 2018 cũng như năm 2019.